'วีระ' ถล่มรัฐบาลระยำไม่หยุด ฉวยโอกาสโควิดกู้เงิน 1 ล้านล้านจะเอาไปช่วยประชาชนหรือซื้ออาวุธ


เพิ่มเพื่อน    

16 เม.ย.63 -  นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น(คปต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ระยำไม่หยุดจริงๆ
วันที่ 7 เมษายน 2563 นายอุตตมะ สาวนายน รมต.คลังประกาศจะขยายการจ่ายเงินช่วยประชาชนจาก 3 เดือนเป็น 6 เดือนจนถึงเดือนกันยายน หลอกให้ประชาชนหลงดีใจ

พอวันรุ่งขึ้น (8 เมษายน 2563) กระทรวงการคลังก็ให้นายลวรรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) ออกมาประกาศว่ากระทรวงการคลังยืนยันจะช่วยเหลือประชาชน 3 เดือน แต่จะช่วยเหลือถึง 6 เดือนหรือไม่ต้องรอดูสถานการณ์ก่อน โดยยืนยันว่า "พ.ร.ก.กู้เงินที่ออกมานั้น ทำให้รัฐสามารถเยียวยาช่วยเหลือประชาชนได้ถึง 6 เดือนฯ" (ย้อนไปดูข่าวเก่าได้เลย มันยืนยันเช่นนี้จริงๆ)

มาวันนี้ 15 เมษายน 2563 พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี กลับออกมาพูดหน้าตาเฉยว่าเงินช่วยเหลือประชาชนอาจช่วยได้เพียงเดือนเดียว โดยเอาพ.ร.ก.เงินกู้ 1 ล้านล้านบาท มาอ้างว่าจำเป็นต้องรอให้เสร็จก่อน ทั้งๆที่ยังมีประชาชนอีกหลายล้านคนที่ไปลงทะเบียนไว้ ยังไม่ได้เงินเลยแม้แต่บาทเดียว

เงินกู้ 1 ล้านล้านบาทก้อนนั้น อ้างว่าจะเอามาช่วยเหลือประชาชนที่เดือนร้อนจากโรคโควิท-19 พอสถานการณ์การควบคุมโรคโควิท-19 ดีขึ้น ก็จะเอาเงินกู้นั้นไปใช้เรื่องอื่นใช่ไหม? จะเอาไปซื้ออาวุธอีกใช่ไหม?

ตอนที่ประกาศ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินให้ประชาชนอยู่กับบ้าน จนพวกเขาต้องตกงานขาดรายได้กันเป็นล้านคน ทำไมไม่พูดความจริงทั้งหมดว่ารัฐบาลอาจจะไม่มีเงินช่วยเหลือประชาชน โกหกหลอกลวงประชาชนเช่นนี้ โดนส้นตีนประชาชนแน่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"