'หมอระวี' แนะ 'ผู้บริหารสธ.' เร่งลดความเหลื่อมล้ำกองทัพสาธารณสุข


เพิ่มเพื่อน    

16 เม.ย.63 - นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ โพสต์เฟสบุ๊คว่า ทางพรรคพลังธรรมใหม่ได้รับแถลงการณ์ฉบับ2/2563 ของเครือข่ายบุคลากรกระทรวงสาธารณสุข เรียกร้องการปฏิรูปที่เป็นธรรม 31 องค์กร มีเนื้อหาที่สำคัญคือการขอบคุณรัฐบาลที่ดำเนินการบรรจุข้าราชการจำนวน 45,654 อัตรา ส่งผลต่อขวัญและกำลังใจบุคลากรสาธารณสุขที่รอคอยการบรรจุมานับ 10 ปี นอกจากนี้ทางเครือข่ายยังเรียกร้องเพิ่มเติมอีกหลายประการ เช่น การปรับปรุงระเบียบ นิยาม หลักเกณฑ์ ค่าตอบแทนที่เหมาะสม เสมอภาคของบุคลากรสาธารณสุขทุกวิชาชีพ ทุกสายงาน การบรรจุเป็นข้าราชการให้ครอบคลุมทุกวิชาชีพ ฯลฯ

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า จากข้อเรียกร้องเป็นการสะท้อนให้เห็นว่าในกระทรวงสาธารณสุขยังมีช่องว่างความเหลื่อมล้ำ ความไม่เป็นธรรม ซ่อนอยู่ลึกๆ ซึ่งในสถานการณ์โลกที่คาดว่าจะมีดิสรัปชั่นหลังโควิดระบาดอย่างมากมาย ดังนั้น การเตรียมความพร้อมของกองทัพสาธารณสุขให้มีความพร้อม ขวัญกำลังใจที่จะต่อสู้กับวิกฤตทุกสถานการณ์

“ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขต้องรีบพิจารณาข้อเสนอเหล่านี้ สิ่งใดทำได้ สิ่งใดปรับปรุงได้ก็ควรรีบดำเนินการ เพื่อปลุกขวัญและให้กำลังใจบุคลากรทุกฝ่ายงานที่ทำงานสนับสนุนบุคลากรหลัก จะทำให้กองทัพสาธารณสุขไทยจะไม่ใช่มีเพียงกองทัพเสื้อขาวอย่างเดียว แต่จะกลายเป็นกองทัพหลากสี ไม่ว่าจะเป็นเสื้อขาว เสื้อฟ้า (เจ้าหน้าที่สาธารณสุข) และสีอื่นๆ เป็นกองทัพสาธารณสุขที่มั่นคง สร้างความอุ่นใจกับประชาชนทั่วประเทศ” นพ.ระวี กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"