'จิรายุ'อัดมาตรการแจกเงินทำชาวบ้านฝันสลาย ร้องไห้จนน้ำตาไม่มีจะไหลแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

16 เม.ย. 63 -  นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงมาตรการเยียวยาของรัฐบาล ว่ารัฐบาลต้องวางแผนอย่างรอบคอบ เวลาคนด่ารัฐบาลก็ชอบกล่าวหาว่าเขาด่า แต่จะให้ประชาชนทนได้อย่างไร เพราะรัฐบาลกลับไปกลับมา ตอนแรกบอกให้ 3 เดือน เดี๋ยวขยับเป็น 6 เดือน แล้วมาเหลือ 3 เดือนอีก ตอนนี้จะมาให้แค่เหลือ 1 เดือนก่อนแล้วไปรอ พ.ร.ก. เงินกู้ซึ่งมันไม่เกี่ยวกัน มันอยู่ที่ความใจถึงและเจตนาดีรักประชาชนของรัฐบาลมากขนาดไหน 

"ขอรัฐบาลอย่าทำให้ฝันหน้าแล้งของชาวบ้านดับสลายเสียจนน้ำตาไม่มีจะไหลอีกเลย เพราะผิดหวังมาไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งแล้ว อย่าทำร้ายประชาชนด้วยวิธีการแบบนี้อีก"นายจิรายุ กล่าว

ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าส่วนการจะอ้างเรื่อง พ.ร.ก.เงินกู้หรือไม่นั้น เป็นเรื่องของรัฐบาล แต่วันนี้ที่รัฐบาลต้องทำคือบริหารจัดการงบประมาณ ปี 63 เพียงแค่ตัดมากรทรวงละ 10% ก็ได้เงินหลายแสนล้านบาทมาแก้ปัญหาแล้ว ส่วนการออก พ.ร.ก.ไม่มีเหตุผลที่นายกฯหรือรัฐบาลจะไปโยนความผิดให้ใคร เพราะพ.ร.ก.สามารถออกได้ทันทีโดยรัฐบาลอยู่แล้ว ไม่ได้เกี่ยวกับรัฐสภา เมื่อออก พ.ร.ก.บังคับใช้แล้วใช้เงินแล้วถึงค่อยมาชี้แจงกับรัฐสภา ถึงวันนั้นสมาชิกรัฐสภาคงต้องซักถาม ตนจะถามว่างบประจำ 3.2 ล้านล้านบาท ตัด 10% ก็ได้เงินเกือบ 4 แสนล้านบาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"