ปชช.ต้องการความชัดเจนมาตรการเยียวยา5พัน'ดร.กิตติธัช'แนะผู้นำที่ดีควรพูดอย่างไรไม่ให้สับสน


เพิ่มเพื่อน    


17 เม.ย.63 - ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้านปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องเงินเยียวยา5พันบาทจะได้1เดือนก่อนและต้องรอพ.ร.ก.เงินกู้ ว่า  
เข้าใจว่าหวังดี อยากจะแจกแจงให้ประชาชนเข้าใจละเอียดๆ ว่างบประมาณแต่ละก้อนใช้อย่างไร และมาจากไหน แต่อย่างที่บอกครับ รายละเอียดเชิงเทคนิค ไม่จำเป็นไม่ต้องมาบรรยายให้ประชาชนเกิดความสับสน
ประชาชนต้องการทราบความชัดเจนของมาตรการเยียวยา ว่ามีอะไรบ้าง คนแต่ละกลุ่มจะได้รับความช่วยเหลืออย่างไร รัฐบาลจะทำอย่างไรให้ประชาชนแต่ละคนเข้าถึงความช่วยเหลือนั้นได้อย่างทั่วถึง
นี่คือทั้งหมดที่ประชาชนต้องการทราบครับ
-----------------------
ผู้นำที่ดีควรพูดให้ความเชื่อมั่นในภาพรวมเท่านั้นพอ ที่เหลือให้ผู้เชี่ยวชาญที่รับผิดชอบ 2 ด้านคือ #ด้านเศรษฐกิจ และ #ด้านสาธารณสุข มาอธิบายรายละเอียดจะดีกว่า
ด้านสาธารณสุข มีคุณหมอทวีศิลป์ มาทำหน้าที่อธิบายสถานการณ์รายวันได้ดีแล้ว แต่ส่วนมาตรการเศรษฐกิจ-สังคม และความช่วยเหลือต่างๆ รัฐบาลยังขาดคนที่สื่อสารได้ในระดับเดียวกับคุณหมอทวีศิลป์อยู่

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"