แสนสิริ ยิ้มยอดขายไตรมาส 2 พุ่งปรับเป้าใหม่แตะ 10,000 ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

 

17 เมษายน 2563  นายอุทัย  อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า แสนสิริประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว สามารถสร้างยอดขายได้ถึง 2,500 ล้านบาทในระยะเวลาเพียง 2 สัปดาห์ของต้นไตรมาสที่ 2 โดยสามารถปิดการขาย “ไทเกอร์ เลน” ลักซ์ชัวรีโฮมออฟฟิศ บนที่สุดของทำเลทอง ไพร์มโลเคชัน ตำแหน่งฮวงจุ้ยท้องมังกรที่หายากใจกลางย่านเสือป่า ที่เปิดขายพร้อมเข้าอยู่ในราคาเริ่มต้น 38 ล้านบาท มูลค่าโครงการกว่า 500 ล้านบาท จากศักยภาพของทำเลที่เหมาะสมกับการทำธุรกิจการค้า นับเป็นทำเลที่สำคัญและเป็นที่ต้องการมากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เพราะเป็นทั้งศูนย์กลางทางวัฒนธรรมเก่าแก่และพื้นที่ธุรกิจการค้าที่สำคัญของไทยมานานกว่า 200 ปี ทั้งยังเป็นย่าน CBD ของชาวไทยเชื้อสายจีน แห่งแรกในประเทศไทย ปัจจุบันติดอันดับ Top 10 ราคาที่ดินที่สูงสุดในประเทศไทยด้วยมูลค่าที่ดินสูงขึ้น 3.8% ต่อปี และราคาที่ดินโซนเสือป่า-เยาวราช มูลค่าที่ดินสูงขึ้น 3.5% ต่อปี (ข้อมูลจากศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย) 

นอกจากนี้ปัจจัยสนับสนุนหลักยังมาจากกลยุทธ์ความแข็งแกร่งของแสนสิริ ในการมุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยที่เข้าใจความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า ทั้งในด้านคุณภาพ ดีไซน์ รวมถึงการบริการ หรือ Sansiri Service ในการมอบบริการที่ดีที่สุดทั้งก่อนและหลังการขาย รวมไปถึง LIV-24 ที่ดูแลความปลอดภัยส่งตรงจากศูนย์ควบคุมแบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง มาตรฐานแสนสิริ พร้อมเจ้าหน้าที่พร้อมดูแลทุกจุดในโครงการ พร้อมพริวิเล็จมากมายจากแสนสิริ แฟมิลี่ 

จากความสำเร็จที่สะท้อนดีมานต์ที่อยู่อาศํยระดับบนที่ยังมีต่อเนื่อง บริษัทยังคาดว่าจะสามารถปิดการขายโครงการ “เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ” หนึ่งในคอนโดมิเนียมสุดเอ็กซ์คลูซีฟด้วยยูนิตพักอาศัยเพียงชั้นละ 4 ยูนิต จำนวนเพียง 127 ยูนิต บนที่ดินขนาด 2 ไร่ติดถนนเส้นหลักของทองหล่อ ทำเลที่เป็นมรดกทรงคุณค่าของกรุงเทพฯอันดับต้นๆ ซึ่งได้รับความสนใจทั้งจากกลุ่มนักลงทุนและซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงในสัดส่วน 50:50 % จากศักยภาพของทำเลทองหล่อ ที่ราคาที่ดินสูงขึ้นต่อเนื่องในทุกๆ ปี

ล่าสุดเพิ่มขึ้นถึง 200% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง (ข้อมูลโดยพลัส พร็อพเพอร์ตี้) นอกจากนี้ เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ ยังแตกต่างจากโครงการอื่นในย่านเดียวกัน ในเรื่องเอกลักษณ์ที่เกิดจากความเข้าถึงและจุดเด่นของโครงการ ในการเป็นโครงการที่มีคุณค่าเหนือกาลเวลา ซึ่งพบว่ากลุ่มเป้าหมายของโครงการ ประกอบด้วย กลุ่มที่มองหาที่อยู่อาศัยในทำเลที่คุ้นเคยที่ต้องการการอยู่อาศัยที่เปรียบเหมือนบ้านแต่ชื่นชอบความสะดวกสบายในรูปแบบคอนโดมิเนียม ด้วยยูนิตที่ใหญ่กว่าปกติ จึงตอบโจทย์ความต้องการและความชอบของกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี 

นอกจากนี้จากการนำเสนอบริการ เทียบเท่าบริการจากโรงแรมชั้นนำเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์ในทุกด้าน เข้าใจไลฟ์สไตล์ และความต้องการเฉพาะบุคคล  รวมถึงการมีบริการรถลีมูซีนสำหรับลูกบ้านที่สามารถเรียกใช้บริการได้แบบเป็นครอบครัว และบริการรับจอดรถยนต์ (Valet Parking) ยังส่งผลให้โครงการได้รับการตอบรับและมีอัตราผลตอบแทนในการลงทุนสูง โดยมีอัตราปล่อยเช่าสูงสุดถึง 1,200 ต่อตารางเมตร มียีลด์สูงถึง 5% ทั้งนี้ ปัจจุบันโครงการมียอดขายแล้วถึง 95% และคาดว่าจะปิดการขายโครงการได้ในเร็วๆ นี้  
และจากความสำเร็จอย่างต่อเนื่องส่งผลให้บริษัทสร้างยอดขายได้ถึง 2,500 ล้านบาท ในระยะเวลาที่รวดเร็วเพียง 2 สัปดาห์ ทำให้บริษัทมองเห็นถึงแนวโน้มธุรกิจที่ดี ล่าสุดจึงได้มีการพิจารณาปรับเป้าหมายยอดขายไตรมาส 2 จากเดิมที่ตั้งไว้ 8,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 10,000 ล้านบาท โดยมั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าหมายใหม่ที่วางไว้” นายอุทัย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"