'วสันต์ สิทธิเขตต์' เปิดประมูลภาพ 'ปู่คออี้' นำรายได้ช่วยพี่น้องชาวกะเหรี่ยงบางกลอยเคราะห์ซ้ำจากโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

17 เม.ย.63 นายวสันต์ สิทธิเขตต์ ศิลปินนักเคลื่อนไหวทางสังคม โพสต์เฟซบุ๊กเผยแพร่ภาพวาด "ปู่คออี้" ผู้นำจิตวิญญาณชนกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยง บ้านบางกลอย ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเปิดให้ประมูลเพื่อนำเงินมอบให้แก่ชาวกะเหรี่ยงที่กำลังเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเขียนข้อความว่า โลกทั้งผองพี่น้องกัน!!! ยามวิกฤติโควิด พี่น้องกระเหรี่ยงบางกลอย ยากลำบากยิ่ง คดีบิลลี่ ชัยวัฒน์ยกฟ้อง เรายังมีกำลังพอช่วยเหลือกัน

ขณะเดียวกัน กลุ่มเครือข่ายศิลปินเพื่อชุมชนและธรรมชาติ นำโดย เลน-จิตติมา ผลเสวก โพสต์เฟซบุ๊กด้วยว่า เคราะห์ซ้ำ อยุติธรรมซัด วิบัติโควิดเติม ชาวบ้านบางกลอย

ครบ 6 ปี บิลลี่หายไป ความเป็นธรรมยังไม่เห็น ชาวบ้านยังไม่ได้กลับใจแผ่นดิน ที่ดินทำกินก็ยังไม่มีพอ ก่อนนี้ก็อดอยากกันมาตลอด ช่วงโควิดยิ่งสาหัส ชาวบ้านที่ออกไปทำงานรับจ้างไม่มีงานทำ ต้องกลับบ้านมือเปล่า ท้องกิ่ว อีกไม่นานข้าวสารที่มีคนช่วยส่งไปให้คงหมดลง

วสันต์ สิทธิเขตต์ ศิลปินระบือนามระดับโลก ผู้ไม่เคยดูดายทุกข์ร้อนชาวบ้าน มอบภาพเขียนชิ้นนี้ให้ประมูลเพื่อนำรายได้ช่วยชาวบางกลอย เป็นผลงานที่เขียนสดประกอบเสียงเตหน่า ในงาน 15 ปีศิลปะชุมชนที่ผ่านมาเมื่อปลายปีที่แล้ว

ชื่องาน : ปู่คออี้ บิลลี่ ถังแดง และเสียงกู่ของภูไพร เทคนิค สีอะครีลิคบนแคนวาส ขนาด 70X90 เซนติเมตร เริ่มต้นกันที่ 25,000 บาท หรือร่วมบริจาคคนละเล็กละน้อยช่วยชาวบ้านได้ตามหมายเลขบัญชีนี้

บัญชีธนาคารออมสิน ชื่อนางเนาวรัตน์ รักจงเจริญ นายสิทธิพล รักจงเจริญ และนายพงษ์ศักดิ์ ต้นน้ำเพชร หมายเลขบัญชี 020297324905


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"