ผบ.พล.ร.5สั่งเบิกตัว'จ่าจำปา'ไปเยี่ยมแม่ที่ตรังแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

20 เม.ย. 63 - จากกรณี จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา หรือ จ่าจำปา กำลังพลสังกัดกองร้อยลาดตระเวณระยะไกลที่ 5 (ร้อย.ลว.ไกล.5 ) พยายามจะฝ่าด่านตรวจ บนถนน หมู่ 9 ต.หนองบัว อ.รัษฎา จ.ตรัง พื้นที่รอยต่อ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งถูกปิดตายสั่งห้ามคนนอกพื้นที่เข้า-ออกเด็ดขาดตามคำสั่ง ผวจ.ตรัง แต่ถูกเจ้าหน้าที่ปฏิเสธ ทำให้เกิดความโมโห ก่อนจะมีการโต้เถียงกับ นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผวจ.ตรัง ต่อมากองพลทหารราบที่ 5 อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ถึง กพ.ทบ., สลก.ทบ. และ กองทัพภาคที่ 4 ตามที่ พล.ร.5  ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในกรณี จ.ส.อ.พีรศักดิ์ และพิจารณาความผิด คือ จำขัง 45 วัน ณ เรือนจำ มทบ.43 และส่งไปฝึกที่ศูนย์ฝึกธำรงวินัย กองทัพภาคที่ 4 (มทบ.41), งดบำเหน็จประจำปี 2563 (ครึ่งปีหลัง) นั้น

ล่าสุด พล.ต.ศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่5 ( ผบ.พล.ร.5 ) สั่งการให้ พ.อ.อภินันท์ แจ่มแจ้ง เสธนาธิการพล.ร.5 เบิกตัว จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา  เดินทางเยี่ยมมารดา พร้อมทั้ง พ.ท. น.พ. เนาวพงษ์ พงษ์เจริญชัย ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่5  (ผบ.พัน.สร.5 ) และทีมพยาบาลจาก รพ.ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร เพื่อทำการตรวจสุขภาพและจัดยาเวชภัณฑ์พร้อมทั้งพูดคุยให้กำลังใจที่ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"