'ดร.นิว'ลากไส้'ปิยบุตร'ซ้ายกาวหนาตกขอบไร้สติเพ้อเจ้อเงิบ!เหตุซ้ายก้าวหน้าแท้หนุนล็อคดาวน์


เพิ่มเพื่อน    

21 เม.ย.63-ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Suphanat Aphinyan ระบุว่า ปิยบุตรซ้ายกาวหนาตกขอบเงิบเหตุซ้ายก้าวหน้าแท้หนุนล็อคดาวน์

เราคงได้เห็นกันแล้วว่ามีทั้งองค์กรและบุคคลสำคัญระดับโลกมากมายที่ได้ออกมาชื่นชมมาตรการล็อคดาวน์การควบคุมการแพร่ระบาดโควิดของไทยไปในทิศทางเดียวกัน

ไม่ใช่แค่นั้นนะครับ ผู้คนจำนวนไม่น้อยที่สหรัฐอเมริกาที่ผมรู้จักก็ยังพูดเป็นเสียงเดียวกัน แม้แต่ผู้อำนวยการสถาบันวิจัย MAST Center ที่ผมทำงานอยู่ก็เพิ่งทักที่ออฟฟิศเมื่อเช้านี้ว่า เขาตกใจมากที่เห็นจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่สิงคโปร์วันที่ 20/4/63 เพิ่มสูงขึ้นถึง 1,426 คนภายในวันเดียว ในขณะที่ประเทศไทยมีเพิ่มขึ้นเพียงแค่ 27 คนเท่านั้นเอง ส่วนอเมริกายิ่งไม่ต้องพูดถึงเลยเพราะสถานการณ์ย่ำแย่ที่สุดในโลกแล้วเพราะเพิ่มขึ้นวันละ 2-3 หมื่นคนทุกวัน

นอกจากนี้ผู้อำนวยการยังบ่นด้วยความหัวเสียอีกว่า เขาไม่พอใจกับการคลายล็อคดาวน์ที่เกิดขึ้นแล้วในบางรัฐ อีกทั้งการออกมาประท้วงให้ปลดล็อคดาวน์ แล้วก็มีการเรียกร้องสิทธิเสรีภาพกันอย่างหน้ามืดในสถานการณ์ที่กำลังวิกฤตแบบนี้ เขาบอกว่าคนพวกนี้มันบ้าและเสียสติกันไปใหญ่แล้ว เพราะในความเป็นจริงแล้วคนอเมริกันส่วนใหญ่ยังสนับสนุนการล็อคดาวน์เพื่อความปลอดภัยกันทั้งนั้นแหละ โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝ่ายที่สนับสนุนพรรคเดโมแครตที่นับได้ว่าเป็นฝ่ายซ้ายเสรีนิยมประชาธิปไตยของประเทศสหรัฐอเมริกา

ซึ่งสอดคล้องกับโพลโดย https://morningconsult.com ที่ชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนว่าประชาชนชาวอเมริกันจากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งสูงถึง 74% สนับสนุนมาตรการกักกันการแพร่ระบาดของโควิดหรือการล็อคดาวน์ และเมื่อสำรวจจากขั้วทางการเมืองพบว่า...

- ฝ่ายนิยมพรรคโดเมแครต(ซ้าย) สนับสนุนการล็อคดาวน์ 81%
- ฝ่ายผู้ออกเสียงอิสระ(กลาง) สนับสนุนการล็อคดาวน์ 69%
- ฝ่ายนิยมพรรครีพับลิกัน(ขวา) สนับสนุนการล็อคดาวน์ 72%

ขนาดประเทศสหรัฐอเมริกาที่ได้ชื่อว่าเป็นประชาธิปไตย โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝ่ายซ้ายที่ส่วนมากเป็นซ้ายก้าวหน้าของแท้ยังสนับสนุนมาตรการล็อคดาวน์สูงถึง 81% เลยทีเดียว

และโพลจาก https://navigatorresearch.org/ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ก็ยังแสดงว่าชาวอเมริกันกว่า 86% ยังคงสนับสนุนการล็อคดาวน์หรือยังคงอยากให้มี Social Distancing อยู่นั่นเอง

แบบนี้จึงไม่ทราบว่าฝ่ายซ้ายตกขอบอย่างซ้ายกาวหนาและซ้ายใกล้กาวนำโดย นาย ปิยบุตร แสงกนกกุล มีความคิดว่าวาทกรรมล้างสมองป่วนเมืองของตนเองโดยเฉพาะอย่างยิ่ง “รัฐประหารโควิด” ดูโง่เง่ามากน้อยเพียงใด?

เพราะถ้ารัฐประหารโควิดไม่ได้เกิดขึ้นจริง ในที่สุด นาย ปิยบุตร แสงกนกกุล ก็คงจะดูไม่ต่างอะไรจากศาสดาคนโง่ที่วันๆเอาแต่หมกมุ่นกับลัทธิซ้ายตกขอบที่ไร้สติ เพ้อเจ้อ และฝักใฝ่ความรุนแรง ปั่นวาทกรรมเบาสมองหวังหลอกใช้คนโง่ลงถนนเลียนแบบการปฏิวัติฝรั่งเศสหรือไม่ก็ปฏิวัติรัสเซียที่มีคนบริสุทธิ์ตายไปนับแสนนับล้านคน

ขนาดฝ่ายซ้ายก้าวหน้าของสหรัฐอเมริกายังสนับสนุนการล็อคดาวน์ 81% จึงเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่าซ้ายกาวหนากับซ้ายใกล้กาวไม่ใช่กลุ่มซ้ายก้าวหน้าเลย

หากแต่เป็นพวกซ้ายตกขอบหัวรุนแรงที่ลูบหน้าปะจมูกด้วยคำพูดที่ฟังดูสวยหรูสไตล์ประชาธิปไตยจอมปลอมก็เท่านั้นเอง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"