เด็กเพื่อไทยถล่มรัฐบาลหมกเม็ดข้อมูลโควิด-19ไม่ยอมบอกตัวเลขผู้ตรวจเชื้อ!


เพิ่มเพื่อน    

22 เม.ย.2563 - นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์  ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทุกวันนั้นก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ที่น่าเป็นห่วงคือรัฐบาลไม่ยอมรายงานจำนวนผู้เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสในประเทศ มีการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ในกลุ่มเสี่ยงไปแล้วกี่ตัวอย่าง ในพื้นที่ใดบ้าง เพื่อสร้างความมั่นใจว่ารัฐบาลจริงจังในการแก้ไขปัญหาการระบาด จากการแถลงข่าวของ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เลือกที่จะแถลงเพียงตัวเลขผู้ติดเชื้อที่อยู่ระหว่าวงการรักษา ผู้ที่รักษาหาย และผู้เสียชีวิต แต่ไม่ยอมแถลงจำนวนการตรวจหาเชื้อว่ามีจำนวนการตรวจหาเชื้อไปแล้วจำนวนเท่าใด โดยรายงานล่าสุดจากกระทรวงสาธารณสุข พบว่ามีการตรวจหาเชื้อในประชาชนทั้งหมด 80,000 ตัวอย่าง แต่รัฐบาลเลือกรายงานเพียง 30,000 ตัวอย่างอีก 50,000 รายทำไมรายงาน ดังนั้นอยากทราบว่ารัฐบาลทำไมไม่รายงานผลการตรวจให้ประชาชนทราบ

นายวิสารกล่าวว่า ในสถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้นที่เกิดขึ้นรัฐบาลต้องทำทุกอย่างโปร่งใส เพื่อให้ประชาชนสามารถรับรู้ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ เพื่อการป้องกันตัวเอง รัฐบาลต้องดำเนินการทุกอย่างเพื่อรักษาชีวิตประชาชน แต่การเลือกรายงานแต่เฉพาะที่จะเป็นประโยชน์กับรัฐบาลไม่เกิดประโยชน์อะไรกับประชาชนเลย ในประเทศอเมริกาและยุโรปให้ความสำคัญในการตรวจหาเชื้อของประชาชนมาก มีการตรวจหาเชื้อไวรัสในกลุ่มเสี่ยงวันละมากกว่า 1 แสนคน ประเทศสหรัฐจึงเจอผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก เป็นการดีจะได้ทำการรักษาทัน  ป้องกันประชาชนที่ไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงด้วย ในประเทศไทยตัวเลขรายงานที่เกิดขึ้นตรวจหาเชื้อทั้งหมดไม่ถึง 1 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนประชากรทั้งประเทศ รัฐบาลต้องตอบคำถามประชาชนว่าทำไมจึงไม่เร่งตรวจหาผู้ติดเชื้อให้มากกว่านี้ เพราะไวรัสร้ายมีทั้งแสดงอาการและไม่แสดงอาการ รัฐต้องเร่งตรวจเชื้อประชาชน  เพื่อความปลอดภัยของคนไทยทั้งชาติ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"