คลังปิด www.เราไม่ทิ้งกัน.com สรุปผู้ลงทะเบียน 28.7 ล้านคน


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดลงทะเบียน รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ในวันสุดท้าย ยังมีประชาชนสนใจลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของผู้ไม่เคยลงทะเบียน และคนที่ลงแล้วแต่ข้อมูลไม่ตรงกับประชาชน  ซึ่งการลงทะเบียนราบรื่นด้วยดี โดยคาดจะมียอดลงทะเบียนกว่า 28.7 ล้านคน  โดยในจำนวนนี้มีการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ได้รับเงินแล้ว 4.2 ล้านคน มีการลงทะเบียนซ้ำซ้อน และข้อมูลไม่ตรงตามบัตรประชาชน 7 ล้านคน  มีคนไม่ผ่านการตรวจสอบเบื้องต้นแต่สามารถขอทบทวนสิทธิรับเงินได้ 10.5 ล้านคน กลุ่มที่ต้องขอข้อมูลเพิ่ม 6.3 ล้านคน 

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า คลังได้ปิดระบบลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 22 เม.ย. 2563 เป็นต้นไป โดยไม่มีการขยายเวลาออกไป เพราะน่าจะครอบคลุมกลุ่มคนที่เดือดร้อนแล้ว  ส่วนกลุ่มผู้ขอทบทวนสิทธิ์ยังไม่มีกำหนดเวลาปิด ดังนั้นกลุ่มถูกตัดสิทธิ์กว่า 10.6 ล้านคน สามารถมายื่นทบทวนสิทธิ์ได้ตลอดเวลา รวมถึงกลุ่มที่ต้องขอข้อมูลเพิ่ม 6.3 ล้านคน ก็ยังเข้ามาเพิ่มข้อมูลได้ ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้จะมีคนผ่านสิทธิอีกหลายล้านคน

สำหรับความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท ในวันที่ 24 เม.ย.นี้ จะจ่ายเงินเพิ่มอีก 7 แสนคน แบ่งเป็นกลุ่มที่ขอข้อมูลเพิ่มเติม  5 แสนคน และกลุ่มที่ขอทบทวนสิทธิ์จะผ่านเกณฑ์อีก 2 แสนคน ส่วนกรณี ครม. เห็นชอบการจ่ายเงินเยียวยา 14 ล้านคน วงเงิน 2.1 แสนล้านบาทนั้น เป็นการขอขยายกรอบวงเงินเพื่อเตรียมพร้อมไว้จะได้ไม่สะดุดหากมีผู้ผ่านตรวจสอบเพิ่มเติม โดยในเดือนเม.ย.เป็นการขอใช้งบกลางเพิ่มอีก 2.5 หมื่นล้านบาท รวมเป็น 7 หมื่นล้านบาท ส่วนเดือนพ.ค.-มิ.ย.จะใช้เงินจาก พ.ร.ก.กู้เงิน แต่สุดท้ายจะจ่ายกี่ล้านคน ก็ขึ้นอยู่ว่าจะมีผู้ผ่านเกณฑ์เท่าใด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"