ป.ป.ช.เร่งตรวจสอบปมจัดซื้อชุดดูแลผู้สูงอายุจังหวัดลำพูน


เพิ่มเพื่อน    

22 เม.ย.63 - น.ส.วิศรา รัตนสมัย ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดลำพูน ลงพื้นที่เก็บข้อมูลในกรณีที่มีการนำเสนอข่าวทางสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ เกี่ยวกับโครงการจัดซื้อชุดดูแลผู้สูงอายุ  (ชุด Care set)  ที่มีความไม่เหมาะสมกับงบประมาณที่ได้รับ ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนและกระทบกับความรู้สึกของประชาชน ซึ่งการลงพื้นที่โดยเร็วเมื่อได้ทราบข่าวนี้เป็นการดำเนินงานด้านการป้องกันการทุจริตเชิงรุก ตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตระยะที่ 3 ที่ต้องดำเนินการอย่างรวดเร็ว และเท่าทันต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน

ทั้งนี้​ เรื่องดังกล่าวสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอให้ตรวจสอบเรื่องส่อทุจริตการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน เพื่อสนับสนุนแก่กลุ่มเสี่ยง ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดลำพูน ราคาชุดละ 590 บาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"