'นายกฯ' เข้าทำเนียบฯติดตามแก้ปัญหาโควิด-19 รอข้อมูลรอบด้านก่อนตัดสินใจผ่อนปรนบางมาตรการ


เพิ่มเพื่อน    

23 เม.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยช่วงเช้านายกฯติดตามงานแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด- 19 ปัญหาภัยแล้ง และงานอื่นๆที่ห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า ขณะที่ในเวลา 13.30 น. นายนาชิดะ คาซูยะ  (Mr.NASHIDA Kasuya) เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีเนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า

ด้านนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่หลายคนจับตารอเรื่องการผ่อนปรนบางมาตรการในการใช้ชีวิตประจำวัน ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผู้อำนวยการ ศบค. กำลังรอข้อมูลการวิเคราะห์ ข้อดี ข้อเสีย จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องส่งมาให้เพื่อพิจารณาและตัดสินใจว่าจะคลายล็อค บางมาตรการใดได้บ้าง เพราะขณะนี้ยังมีความคิดเห็นที่แตกต่างอยู่บ้าง ทำให้การจะตัดสินใจ จะต้องรับฟังความคิดเห็นของทุกภาคส่วน และทุกมิติ ทั้งด้านสาธารณสุข สังคม และเศรษฐกิจ ดังนั้น จึงขอให้รอนายกฯในการที่จะตัดสินใจ เพราะรัฐบาลจะต้องดูแลคนไทยให้พ้นวิกฤตโควิด -19  ไปให้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงเศรษฐีของเมืองไทย เพื่อขอความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือประชาชน จากผลกระทบการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดเพจ "ลุงตู่ตูน" ซึ่งเป็นเพจสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ได้เผยแพร่รายชื่อมหาเศรษฐีที่ตอบรับคำขอของพล.อ.ประยุทธ์ จำนวน 3 ราย ได้แก่ 1.นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมืองไทยแคปปิตอล (MTC) ยินดีและพร้อมช่วยเหลือเพิ่มเติมจากที่เคยทำ 2.นายฉัตรชัย แก้วบุตตา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทและกลุ่มศรีสวัสดิ์ ยืนยันพร้อมจะช่วยเหลือให้ประเทศฝ่าวิกฤติตามคำขอของนายกฯ และ3.นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังพ้นวิกฤติโควิด-19 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"