บุรีรัมย์อ่วม พายุฤดูร้อนถล่ม 4 ตำบล พัดบ้านพังกว่า 60 หลัง ชายพิการหวิดถูกบ้านทับ


เพิ่มเพื่อน    

23 เม.ย.63 - ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ 4 ตำบลของอำเภอโนนสุวรรณ ได้แก่ ต.โนนสุวรรณ, ทุ่งจังหัน, โกรกแก้ว และ ต.ดงอีจาน ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา เพียงคืนเดียว ถูกพายุพัดบ้านเรือนราษฎร ยุ้งข้าว และคอกสัตว์ พังเสียหายกว่า 60 หลัง ส่วนใหญ่จะถูกลมพายุหอบเอาหลังคาบ้านเปิด บางหลังๆ คาสังกะสีปลิวไปค้างอยู่บนต้นไม้

นอกจากนี้ ยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่ถูกลมพัดหักโค่นล้มจำนวนหลายต้น ทั้งยังส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับนานหลายชั่วโมง ในจำนวนบ้านที่ถูกพายุพัดพังเสียหายก็มีบ้านของผู้พิการด้วยคือ บ้านนายวิรัตน์ สาดนอก อายุ 45 ปี ซึ่งพิการทางการเคลื่อนไหว ต้องใช้ไม้เท้าช่วยในการพยุงเดิน โดยช่วงที่เกิดเหตุนายวิรัตน์ ก็เกือบจะถูกเศษซากหลังคาบ้านที่ถูกพายุพัดพังถล่มลงมาทับ เคราะห์ยังดีที่นายวิรัตน์ ตั้งสติได้ไปนั่งกอดเสาบ้านเอาไว้จึงไม่ได้รับบาดเจ็บ

นางดวงพร ดุขุนทด ชาวบ้านบ้านทวีทรัพย์ ต.ทุ่งจังหัน เล่าว่า  เมื่อคืนที่ผ่านได้เกิดลมพายุอย่างรุนแรง พัดเอาหลังคาบ้านของตัวเองเสียหายทั้งหมด และหลังคายังปลิวไปค้างอยู่บนต้นไม้ และไปถูกรถยนต์ของชาวบ้านเสียหายด้วย ก็ตกใจมากทำอะไรไม่ถูกได้แต่นั่งหลบใต้ถุนบ้าน เพราะกลัวจะได้รับอันตราย ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นพายุที่แรงขนาดนี้มาก่อน ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาสำรวจให้ความช่วยเหลือด้วย

ขณะที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ในพื้นที่  และทางอำเภอ ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงสำรวจสภาพบ้านเรือน ยุ้งข้าว  และคอกสัตว์ ที่ถูกพายุพัดได้รับความเสียหาย  เพื่อรายงานให้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด รวมถึงทางจังหวัด ได้รับทราบ เพื่อจะได้เร่งพิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบหลักเกณฑ์ของทางราชการอย่างเร่งด่วนต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"