สมช.เห็นด้วยต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เหตุสถานการณ์ยังไม่เรียบร้อย


เพิ่มเพื่อน    

23 เม.ย.63 - พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวภายหลังการประชุมสมช. เพื่อประเมินสถานการณ์ในการประกาศใช้พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคง ว่าเป็นเพียงการประชุมในระดับเจ้าหน้าที่ ซึ่งคาดว่าในวันจันทร์ที่ 27 เม.ย.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะมีการเรียกประชุมร่วมกับศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. อีกครั้งหนึ่ง เพื่อจะสรุปว่ามีความจำเป็นต้องประกาศต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปหรือไม่

พล.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า หากที่ประชุมเห็นสมควรว่าต่ออายุออกไปจะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อีกครั้งในวันอังคารที่ 28 เม.ย.นี้ อย่างไรก็ตามในส่วนความเห็นของหน่วยงานด้านความมั่นคงเองนั้น มองว่าสถานการณ์ยังไม่เรียบร้อยเท่าที่ควรจึงน่าจะต่อขยายออกไปอีก แต่จะเป็นระยะเวลาเท่าใดนั้นขึ้นอยู่กับฝ่ายการเมืองเป็นผู้ประเมิน ซึ่งจะมีการหารือร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติในส่วนความพร้อมเพื่อเตรียมผ่อนปรนมาตรการต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"