'พรรคกล้า-กลุ่มบิ๊กทรี' ยื่นหนังสือจี้เขตปทุมวันแก้ปัญหาตัดต้นไม้จนหัวกุด ประสาน 'รุกขกรมืออาชีพ' อบรมจนท.


เพิ่มเพื่อน    

23 เม.ย.63 -  นายพงศ์พรหม ยามะรัต รองหัวหน้าพรรคกล้า ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่ม BIG Trees โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า บ่ายนี้ คุณเอ๋ อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี (เลขาธิการพรรคกล้า) กับผม มายื่นหนังสือกับ ผอ.เขตปทุมวัน เรื่องปัญหาการตัดต้นไม้บนถนนวิทยุ

หลังจากได้มีการถกกันเรื่องปัญหานี้ มีข้อสรุปเบื้องต้นคือ 1.ท่าน ผอ.เขตปทุมวัน เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งเมื่อเดือนมีนาคม 2563 2.การรักษาต้นไม้อย่างถูกต้อง (เช่น การไม่ตัดหัวกุด) และเพิ่มพื้นที่สีเขียวเป็นนโยบายหลักตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง 3.ท่าน ผอ.เขตยินดีรับหนังสือเรียกร้องให้มีการดูแลต้นไม้อย่างถูกต้องบนหลักรุกขศาสตร์จากเรา

4.ท่าน ผอ.เขตตั้งกรรมการสอบโดยเร่งด่วนแล้ว 5.ท่าน ผอ.เขตฝากเราประสานให้ผู้มีความรู้เข้ามาตรวจสุขภาพ และฟื้นฟูต้นไม้ที่ถูกตัด *ข้อนี้ผมจะช่วยประสานไปที่ครูต้อ Taradon Tunduan อ.ปิ๊ก Pranisa Boonkham และกลุ่ม Bigtrees 6.นอกจากการอบรม “รุกขกร” แล้ว คุณเอ๋ อรรถวิทย์ และผม เสนอเพิ่มเติมให้ผู้มีความรู้ และรุกขกรมืออาชีพ สามารถเข้ามามีส่วนร่วมใน “กระบวนการ” การดูแลต้นไม้ของเขตปทุมวัน และ กทม.

7. หลังการปลดล็อก Covid-19 เราเสนอให้เขตปทุมวันเปิดเวทีเสวนา “ปทุมวันโมเดล” ในการดูแลรักษา และเพิ่มปริมาณพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืนบนแนวคิด “Sustainable City” บนกระบวนการที่ถูกต้อง โปร่งใส และมีส่วนร่วมจากประชาชน

ขอขอบคุณเขตปทุมวันล่วงหน้าครับ

ด้านนายอรรถวิชช์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผมไปยื่นหนังสือให้ ผอ.เขตปทุมวัน ยุติการตัดต้นไม้ผิดวิธี “บนเกาะกลาง” ที่ไม่ใช่แนวเดินสายไฟฟ้า บนถนนวิทยุ ตั้งแต่แยกสารสิน-ถนนพระรามที่ 4 โดยขอให้ตรวจสอบว่าผู้ตัดมีความเข้าใจที่เพียงพอหรือไม่ โดยทีมเรายินดีที่จะประสาน “รุกขกร” ผู้เชี่ยวชาญไปช่วยอบรมให้ ผมเชื่อว่า “ร่มรื่น และปลอดภัย....อยู่ด้วยกันได้”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"