ประหยัดฝ่าวิกฤติโควิด ศาลยุติธรรมขอลดงบ 157 ล้าน จ่อเสนอลดค่าปิดหมายศาล-ประกาศ


เพิ่มเพื่อน    

24 เม.ย.63 - นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวถึงกรณีศาลยุติธรรมได้ตัดลดงบประมาณประจำปี 2564 ลงเป็นจำนวน 157 ล้านบาท ตามคำขอของคณะรัฐมนตรี เพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า งบประมาณส่วนดังกล่าวเป็นงบด้านครุภัณฑ์ในการบริหารจัดการสำนักงาน ซึ่งทางสำนักงานศาลยุติธรรมได้ทำการสำรวจครุภัณฑ์ส่วนนี้แล้ว พบว่ายังไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนในการปรับปรุง รวมทั้งงดเว้นการอบรมนอกสถานที่ทั้งหมด

ส่วนงานบริการประชาชนนั้นยังคงไว้ และยืนยันว่าไม่มีผลกระทบจากการปรับลดงบดังกล่าวแน่นอน  นอกจากนี้ ทางสำนักงานศาลยุติธรรมยังเตรียมเสนอต่อประธานศาลฎีกา ขอให้ออกประกาศข้อกำหนดไปยังศาลทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือลดค่าใช้จ่ายประชาชน กรณีลดค่าใช้จ่ายในการนำหมายศาล หรือการปิดประกาศในคดีคำร้องฝ่ายเดียว ที่ต้องปิดประกาศเผื่อกรณีมีผู้คัดค้าน เช่น คำร้องขอแต่งตั้งผู้จัดการมรดก คดีประกาศให้บุคคลเป็นคนไร้ความสามารถ หรือการแต่งตั้งผู้อนุบาล ให้สามารถประกาศในระบบออนไลน์ได้ ไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายประกาศผ่านหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเหมือนที่ผ่านมาอีก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"