'เพนกวิน' ท้ารัฐบาลไม่เห็นหัวประชาชน 'หมดโควิดเจอกัน'


เพิ่มเพื่อน    

25 เม.ย.63 - นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แนวร่วมอดีตพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากการสำรวจของนักวิจัย พบว่าในช่วงวิกฤติโควิด 19 นั้น พี่น้องคนจนในเขตเมืองมีรายได้ลดลงกว่า 70% พี่น้องคนจนกว่า 60% ไม่มีรายได้เลย และจำนวนผู้ที่ต้องฆ่าตัวตายเพราะสภาพเศรษฐกิจมีมากพอ ๆ กับผู้ที่เสียชีวิตเพราะป่วยเป็นโควิด 19

ข้อมูลพวกนี้เป็นข้อมูลสาธารณะ ทุกคนสามารถหาอ่านได้ ดังนั้น ผมจึงไม่เชื่อว่ารัฐบาลจะไม่รู้ข้อมูลพวกนี้ แต่ขอถามสักประโยค รัฐบาลรู้แล้วคิดจะช่วยอะไรพี่น้องประชาชนที่กำลังไม่มีอะไรจะกินอย่างจริงจังหรือเปล่า

เงิน 5,000 ที่แจก ก็เห็นชัดว่ามีปัญหาไม่จบไม่สิ้น คนจนไม่ได้รับ คนรับไม่ได้จน เป็นนักเรียนนักศึกษาก็ไม่มีสิทธิได้ เป็นวินมอเตอร์ไซค์ระบบบอกว่าเป็นเกษตรกร ทุกวันที่รัฐบาลยังแก้ปัญหาเหล่านี้ไม่ได้จะมีคนตายจากการไม่มีเงินจะกินเพิ่มไปทุกวัน ๆ รัฐบาลจะรับผิดชอบยังไงไหว ?

ตอนนี้ประชาชนที่เดือดร้อนมีทุกหย่อมหญ้า ผมเชื่อว่าไม่มีใครไม่เดือดร้อนจากโรคระบาดครั้งนี้ ในฐานะประชาชนคนนึง ขอถามว่าในเมื่อประชาชนเดือดร้อนกันทุกคน ขอให้รัฐบาลแจกเงินเยียวยาช่วยเหลือประชาชนทุกคนไปเลยได้ไหม

ที่ผมพูดไม่ใช่เพราะอยากได้เงิน ผมไม่รับก็ได้ แต่เพราะดูแล้วว่าถ้ายังคัดกรองด้วยระบบห่วย ๆ ของรัฐบาลแบบนี้ จนโควิดหมดก็ยังแจกเงินกันไม่เสร็จ และตอนนี้ คนเดือดร้อนก็ไม่ได้มีแต่คนแบบที่รัฐบาลอยากแจกแต่เดือดร้อนกันทุกคน คนพอจะมีกลายเป็นคนไม่มี ส่วนคนไม่มีอยู่แล้วก็จะกรอบตาย

ขอได้ไหม ช่วยเหลือประชาชนทุกคนได้ไหม เพราะทุกคนก็คือประชาชน เรามีรัฐบาลไปก็เพื่อปัญหาให้ประชาชน และตอนนี้ประชาชนกำลังเดือดร้อนทุกคน ทุกคนควรมีสิทธิได้รับความช่วยเหลือสมกับที่ทุกคนจ่ายภาษีให้รัฐบาลเอาไปใช้ (คนที่รายได้ไม่ถึงเกณฑ์ภาษีเงินได้เขาก็จ่ายภาษีมูลค่าเพิ่มครับ) หรือเพราะคนที่เดือดร้อนเขาไม่ใช่นายพล ไม่ใช่เจ้าสัว หรือไม่ใช่คนใหญ่คนโตคับฟ้า รัฐบาลถึงไม่สนใจ

เห็นหัวประชาชนเถอะครับ ไม่มีประชาชน ก็ไม่มีประเทศ ไม่เช่นนั้น หมดโควิดเจอกัน

ใครเห็นด้วย เขียนข้อความลงป้ายแล้วถ่ายรูปลงโซเชียลกันครับ

ขอขอบคุณไอเดียจากสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย - Student Union of Thailand

#โควิดหายมาไล่รัฐบาล #MobFromHome


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"