'พรรคกล้า' เดินเครื่องลุย 'ปทุมวันโมเดล' จัดการต้นไม้สาธารณะสานฝันคนกรุง


เพิ่มเพื่อน    

25 เม.ย.63 - นายพงศ์พรหม ยามะรัต รองหัวหน้าพรรคกล้า และผู้ก่อตั้งกลุ่มบิ๊กทรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า #ตัดทำไม #ปทุมวันโมเดล คุยแล้ว วางแผนเลยครับ จากที่ได้เข้าไปพบท่าน ผอ.เขตปทุมวัน เราตกผลึกกันคร่าวๆเรื่องปทุมวันโมเดล จากนี้การจัดการต้นไม้สาธารณะ ต้องเกิดความร่วมมือระหว่างราชการ กับสมาคมภูมิสถาปัตย และเครือข่ายรุกขกร ให้เปิดเผย โปร่งใส ห้ามใครมา monopoly หรือทำตัวเป็นมาเฟีย

และสิ่งที่สำคัญ เราพยายามสานฝันคนกรุงเทพในการสร้างถนนสีเขียว ทางเดิน-วิ่งสีเขียว ทางปั่นจักรยานสีเขียว รวมถึงทางเดินเชื่อมเมืองพระโขนง-หัวลำโพงที่คนจะใช้งานได้จริง (Bangkok Highline)

สีเหลืองคือถนนสายหลักที่ต้องปลูกต้นไม้ (ที่เป็นไม้ถิ่น และมีความหลากหลาย) ทำทางเดินให้ถูกต้อง ปลอดภัย คนพิการ wheelchair คนตาบอด จักรยานสามารถใช้งานได้

ตารางสีแดงผมเรียกว่า “Connecting Node” มีหน้าที่กระจายการต่อเชื่อมไปตามพื้นที่ต่างๆ เส้นสีน้ำเงินคือการกระจายลงบนถนน local ที่ต้องมีการจัดการทางเท้า ทางเดินคนตาบอด ตามขอบตารางสีแดง จะมีวงกลมสีเขียว อันนั้นคือจุดเชื่อมต่อของ Node ครับ

ในแผนที่ทั้งหมดนี้ เลยเขตปทุมวันไปเยอะ แต่ก็ถือว่าเป็นการทำเพื่อ study การเตรียมแผนต้นแบบ

ส่วนคอนเซปต์ของทั้งหมดนี้ จะคลุมไว้ด้วยแนวคิด “Bangkok Botanical Garden City of Asia” ที่อาจารย์ Mark King ได้กรุณาแนะนำมาเมื่อเช้า ซึ่งจะนำมาขยายความอีกทีครับ
#กล้าคิด #กล้าทำ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"