สลดหนุ่มบุรีรัมย์เครียดพิษโควิด ขาดรายได้ ไลฟ์สดผูกคอตาย


เพิ่มเพื่อน    

26 เม.ย.63  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านสี่เหลี่ยม ต.สี่เหลี่ยม อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ว่าเกิดเหตุสลดชายหนุ่มในหมู่บ้าน ซึ่งไปทำงานรับจ้างอยู่ที่ จ.ปทุมธานี ได้ไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊ก คลิปภาพตัวเองกำลังจะผูกคอตายภายในห้องพัก เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.ขอคืนวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ ที่เห็นไลฟ์สดต่างพยายามโทรศัพท์ โทรเฟส และส่งข้อความผ่านเฟสบุ๊กเข้าไปปลอบใจ แต่ก็ไม่เป็นผลชายหนุ่มคนดังกล่าว ตัดสินใจใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิตต่อหน้าต่อต่อตาญาติ และเพื่อนๆ  

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านสี่เหลี่ยม ต.สี่เหลี่ยม อ.ประโคนชัย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้เสียชีวิต ก็พบญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ เพื่อรอรับร่างนายเอกพงษ์ หรือเอก (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ชายหนุ่มที่ไลฟ์สดผูกคอเสียชีวิต กลับมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว โดยเฉพาะนางเอียด รักษา อายุ 54 ปี ผู้เป็นแม่ ที่ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเห็นลูกก่อเหตุต่อหน้าแต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะอยู่ไกล ทั้งนี้ทราบว่าเพื่อนที่ทำงานด้วยกันที่ จ.ปทุมธานี แต่พักคนที่ก็เห็นไลฟ์สด และพยายามโทรไปปลอบใจแต่ไม่กล้าออกไปช่วยเพราะกลัวเลยเวลาเคอร์ฟิว เนื่องจากตอนเกิดเหตุก็เวลาประมาณ 3 ทุ่มเศษแล้ว

สอบถามนางเอียด แม่ผู้ตาย เล่าว่า ตนมีลูกทั้งหมด 3 คน เอกเป็นคนที่ 2 ส่วนคนโตสุดแยกย้ายไปทำงาน และคนเล็กกำลังจะบวชพระ ก่อนเกิดเหตุได้มีญาติพี่น้องนำโทรศัพท์มาบอกให้แม่ดู ว่า นายเอก กำลังจะผูกคอตาย ก็ตกใจมากจึงได้โทรศัพท์ไปประสานให้ญาติที่ทำงานอยู่ใกล้ ให้รีบไปช่วยแต่ก็ไม่ทัน พบว่านายเอกพงษ์ ได้ใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเองเสียชีวิต ซึ่งขณะคิดสั้นผูกคอตัวเอง ก็ได้ไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊กด้วย สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้เป็นแม่ ญาติพี่น้อง และเพื่อนที่เห็นภาพในไลฟ์สดต่อหน้าต่อตา   

นางเอียด  ยังบอกอีกว่า  เมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ลูกชายพึ่งพาภรรยาและหลานลูกน้อยมาไว้ที่บ้าน เพราะกลัวจะติดโควิด  ทั้งช่วงนี้ก็ไม่ค่อยมีงานเนื่องจากสถานการณ์โควิด จากนั้นลูกชายก็กลับไปทำงานที่ปทุมธานีคนเดียว  จึงคิดว่าลูกชายอาจจะเครียดกับสถานการณ์โควิดรายได้ไม่พอใช้จ่าย

ขณะที่ น.ส.ศศิภา หรือแตงโม อายุ 21 ปี ภรรยาของนายเอกพงษ์ เล่าว่า  เมื่อเวลาประมาณ 3 ทุ่มเศษ เห็นแฟนไลฟ์สดกำลังจะฆ่าตัวตายด้วยการใช้เชือกผูกคอตัวเองกับขื่อในห้องพัก ก็ตกใจมากทำอะไรไม่ถูก ก็พยายามปลอบใจแล้วแต่สามีก็ไม่เป็นผล ส่วนสาเหตุก็คิดว่าน่าจะเครียดเรื่องงานที่ไม่สามารถทำงานได้ปกติเหมือนเดิม ทำให้รายได้ไม่เพียงพอ จนสามีต้องพาตนเองและลูกกลับมาส่งไว้ที่บ้านแล้วกลับไปทำงานคนเดียว หลังเกิดเหตุตนก็ทำการลบคลิปวีดีโอ การไลฟ์ขณะผูกคอตายของแฟนทิ้ง เพราะทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านนายพรพจน์ หรือเนาะ  อายุ 23 ปี  หลานผู้ตาย เล่าว่า นายเอกเป็นคนร่าเริง เวลาโกรธใคร มักจะเก็บไว้คนเดียว ก่อนหน้านี่ไม่มีทีท่าว่าจะเครียดเรื่องอะไร หลังจากมีการพูดคุย งานในโทรศัพท์และปลอบใจ อยู่ๆ ก็ไลฟ์สดจะผูกคอตาย แต่ไม่รู้ว่าเครียดเรื่องอะไร เพราะผู้ตายเป็นคนไม่ค่อยระบายอะไรให้ใครฟัง ซึ่งตนก็พยายามปลอบใจแล้วแต่ก็ไม่เป็นผล  ก็ช็อกมากที่เห็นภาพผูกคอตายต่อหน้าต่อตา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"