'อ๋อย'จี้รบ.แจงคลายล็อคให้ชัดอย่ารู้กันเฉพาะวงในทำผู้ประกอบการบางรายได้เปรียบ


เพิ่มเพื่อน    

26 เม.ย.63-นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า  
จะคลายล็อคหรือไม่ ยังไม่มีอะไรชัดเจน การให้ข่าวก็ไปคนละทิศคนละทาง ศบค.ดูจะเน้นเรื่องจำนวนผู้ติดเชื้อเป็นหลักและย้ำแต่ว่าเหตุใดยังไม่สามารถคลายล็อค ในขณะที่บางจังหวัดก็เริ่มพูดถึงการคลายล็อคในแบบต่างๆกัน ห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆซักซ้อมกับร้านค้าในห้างแล้ว แต่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังไม่รู้ว่าจะเปิดได้เมื่อไหร่เปิดอย่างไร

นายจาตุรนต์ ระบุว่า มีการปล่อยข่าวหรือข้อมูลออกมาจากที่โน้นบ้างที่นี่บ้าง จนไม่มีใครรู้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริง หากปล่อยให้ทุกอย่างสับสนอยู่แบบนี้นอกจากจะเกิดความได้เปรียบเสียเปรียบในการทำธุรกิจ ผู้ประกอบการบางส่วนรู้ข้อมูลวงในก็เตรียมพร้อมได้ก่อน ผู้ไม่ได้ข้อมูลก็ไม่กล้าเตรียมการ ถึงเวลาเปิดก็เปิดไม่ได้

"รัฐบาลควรตัดสินใจและมีแผนอย่างเป็นขั้นตอน ควรทำความเข้าใจถึงมาตรการและเงื่อนไขในการเปิดกิจการและทำกิจกรรมต่างๆว่าจะต้องมีแนวปฏิบัติอย่างไร เมื่อเปิดแล้วจะมีมาตรการทางด้านสาธารณสุขและมาตรการการจัดระยะห่างทางสังคมอย่างไร รัฐบาลควรจัดให้มีการชี้แจงของผู้รับผิดชอบด้านต่างๆทางทีวีพูลเลยปล่อยให้คลุมเครืออยู่อย่างนี้ จะเปิดก็เปิดไม่ได้ ทำให้ปัญหาวนไปเวียนมาหาทางออกไม่เจอ คนเดือดร้อนก็มากขึ้นทุกวันและเห็นได้ชัดแล้วว่ารัฐบาลดูแลไม่ไหว"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"