เด้งผู้การอุบลฯ ไม่ให้ความร่วมมือคัดกรองโควิด


เพิ่มเพื่อน    

27​ เม.ย.63 - พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (ผบช.ภ.3) เซ็นคำสั่งที่ 706/2563 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน  โดยเนื้อหาระบุว่า ตามหนังสือตำรวจภูธรภาค  3 ด่วนี่สุดที่ 0018.112/2517 ลงวันที่ 25 เม.ย.2563  ให้ พล.ต.ต.รณกร ฤทธิรงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติราชการตำรวจภูธรภาค 3 โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่สังกัดเดิมมีกำหนด 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย.2563 เป็นต้นไป ทำให้ผู้ดำรงตำแหน่งไม่สามารถปฏิบัติราชการในตำแหน่งดังกล่าวได้นั้น

เพื่อให้การปฏิบัติราชการในภาพรวมของตำรวจภูธรภาค 3 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์ต่อทางราชการฉะนั้นอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 72 (3)แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และแก้ไขเพิ่มเติมโดยคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 7 /2559 ลงวันที่ 5 ก.พ.2559 จึงให้ พล.ต.ต.ธเนศ เทพสุด ผู้บังคับการประจำตำรวจภูธรภาค 3  รักษาราชการในตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธจจังหวัดอุบลราชธานี อีกหน้าที่หนึ่งโดยไม่ขาดจากตำแหน่งและหน้าที่สังกัดเดิม ทั้งนี้มีกำหนด 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย.2563 เป็นต้นไปหรือจนกว่าจะมีผู้มาดำรงตำแหน่งตามปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทางโซเเชียล มีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงจังหวัดอุบลราชธานีที่เดินทางกลับจากกรุงเทพมหานคร ลงที่ท่าอากาศยานอุบลราชธานี แต่ไม่ยอมให้ความร่วมมือในการคัดกรองการแพร่เชื้อไวรัสโควิด เหตุเกิดวันที่ 13 เม.ย. ซึ่งขั้นตอนการคัดกรองผู้โดยสารทุกคนต้องกรอกเอกสารระบุรายละเอียด ข้อมูลส่วนตัว สถานที่จะเดินทางไป ซึ่งมาตรการนี้ใช้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"