'หมอวรงค์'เผย 10 ข้อที่ต้องขอบคุณโควิด แม้ทำให้พวกเราลำบาก


เพิ่มเพื่อน    

28 เม.ย.63- นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom  หัวข้อ โควิด-19ให้อะไรกับสังคมไทย ว่า

ต้องถือว่าการแพร่ระบาด โควิด-19ครั้งนี้ ทำให้สังคมได้รับรู้หลายสิ่งหลายอย่าง ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงต่างๆที่เกิดขึ้น

1.เป็นการยืนยันว่า ระบบการแพทย์ การสาธารณสุขของไทย มีประสิทธิภาพชั้นแนวหน้าของโลก ซึ่งจะมีประโยชน์ระยะยาวในอนาคต ต่อเรื่องการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

2.เป็นการยืนยันว่า การทำงานโครงข่ายอสม.ของกระทรวงสาธารณสุข มีประสิทธิภาพสูงมาก เอาจริงเอาจัง จนได้รับคำชื่นชมจากองค์การอนามัยโลก

3.ได้ยืนยันให้ชาวโลกเห็นถึงความรัก ความสามัคคี ความมีน้ำใจของคนไทย ที่สำคัญสังคมไทยเคยถูกปรามาสว่าไม่มีระเบียบวินัย แต่ในทางตรงกันข้าม คนไทยกลับให้ความร่วมมือ และมีวินัยสูงมาก ทั้งการอยู่บ้าน ใส่หน้ากากอนามัย การทำsocial distancing

4.ทำให้การใช้อภิสิทธิ์ในสังคมไทย ถูกตรวจสอบอย่างชัดเจนในหลายกรณี ซึ่งเป็นผลดีต่อประเทศในอนาคต

5.ทำให้ช่องว่างระหว่างgeneration การปรามาสคนรุ่นพ่อแม่ ผู้สูงอายุเปลี่ยนไปมาก เพราะคนทุกgeneration ต่างต้องอยู่บ้าน ใช้social media shopออนไลน์ work from home สั่งgrab food สั่ง food panda ใส่หน้ากาก ล้างมือ ทำsocial distancing สิ่งที่ต่างกันคือประเด็นสนใจของแต่ละวัยเท่านั้น

6.ทำให้รับรู้ว่า เสรีภาพที่มีระเบียบวินัย บนพื้นฐานค่านิยมแบบไทยๆ มีคุณค่าต่อสังคมไทย มากกว่าเสรีภาพที่ไร้ขอบเขตแบบตะวันตก

7.ทำให้รู้ว่าคนไทยที่กระจายทั่วโลกอยากกลับมาอยู่เมืองไทย ประเทศไทยจึงเป็นประเทศที่ดีที่สุดสำหรับคนไทย

8.ทำให้คนไทยต้องปรับตัวครั้งใหญ่ เพื่อไปสู่new normal และเป็นครั้งที่คนไทย จะต้องใช้ชีวิตในสังคมแบบมีระเบียบวินัยมากที่สุดต่อวิถีปกติแบบใหม่

9.ทำให้นิเวศน์ทางธรรมชาติของประเทศ ได้พักตัวอย่างเป็นทางการ

10.แม้จะมีโควิด-19 แต่ก็ยังมีพวกชังชาติ จ้องทำลายความรักความสามัคคีของคนไทย คัดค้านมาตรการต่างๆที่ออกมา เหมือนไม่แคร์ต่อการสูญเสียชีวิตของประชาชน

แม้โควิด-19จะต้องทำให้พวกเราลำบาก และสูญเสียบ้าง แต่ต้องขอบคุณโควิด ที่ทำให้เราได้รู้ว่าประเทศไทยของเรามีสิ่งดีๆมากกว่า ท้ายนี้ก็อยู่ที่รัฐบาลที่จะต้องเร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและการเยียวยาเพื่อแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"