'ธนาธร'สะดุ้ง!'ดร.เสรี'จัดชุดใหญ่ ฝ่ายค้านที่เลวทรามชั่วร้ายบางคนเผยแพร่ขอความเท็จเกี่ยวกับวัคซีน


เพิ่มเพื่อน    

1 เม.ย.64-ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ว่า
หมอใช้ข้อเท็จจริงให้ข้อมูลเกี่ยวกับการจัดการฉีดวัคซีนเพื่อให้ประชาชนมั่นใจในการจัดการด้านสาธารณสุขว่าหมอตั้งใจที่จะทำให้คนไทยปลอดภัยจากโควิด

ฝ่ายค้านที่เลวทรามชั่วร้ายบางคนเผยแพร่ขอความเท็จเกี่ยวกับการจัดฉีดวัคซีนเพื่อเป้าหมายทางการเมือง โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบที่จะทำให้ประชาชนไม่มั่นใจระบบสาธารณสุขของประเทศ

หมอทำงานหนักเพื่อรักษาชีวิตคนไทย แต่ฝ่ายค้านก็ทำงานหนักเหมือนกัน แต่ไม่ได้ทำงานเพื่อประชาชน ทำงานเพื่อล้มรัฐบาล มันคือความเห็นแก่ตัวที่ไม่คิดถึงประชาชน

พวกเราคงต้องเรียนรู้ว่าใครหวังดีกับเรา และจะต้องรู้เท่าทันการปล่อยข่าวเท็จของ สส. ฝ่ายค้านที่ชั่วร้ายบางคนที่เล่นการเมืองแบบไม่รู้กาละเทศะ บ่อนแซะทำลายรัฐบาลเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา  นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา มาตรา 112 กรณีไลฟ์การจัดหาวัคซีนของรัฐบาลเมื่อที่ 18 มกราคม 2564 ถึงการฉีดวัคซีนของรัฐบาลว่า สถานการณ์การฉีดวัคซีนขณะนี้ 1.กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและกระบวนการจัดหา และ 2.กระบวนการฉีด วันนี้เรามีวัคซีนค้างสต็อกอยู่ 1 ล้านโดส เรามีวัคซีน 1 ล้านโดสที่ยังไม่ได้ฉีด เราฉีดไปแล้วตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้วจนถึงปลายเดือนนี้ รวมระยะเวลา 1 เดือน จำนวน 1.5 แสนโดส เฉลี่ยวันละ 5 พันโดส แต่เรามีค้างอยู่ 1 ล้านโดส

นำไปสู่การแถลงข่าวรอง นพ.เฉวตสรร นามวาท รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองควบคุมโรค และภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค ว่า มีการจัดสรรวัคซีนโควิด ให้หน่วยบริการตั้งแต่ 28 ก.พ.-30 มี.ค.2564 โดยจัดสรรวัคซีนซิโนแวก 190,720 โดสใน 13 จังหวัด และวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 85,880 โดสใน 5 จังหวัด ส่วนยอดการฉีดตอนนี้อยู่ที่ 180,477 โดสแล้ว นับตั้งแต่ 28 ก.พ.- 30มี.ค.2564 แยกเป็น เข็มที่ 1 จำนวน 151,413 ราย และเข็มที่ 2 จำนวน 29,064 ราย

“ทั้งนี้ มีคนตั้งข้อสังเกตว่าทำไมวัคซีนมีจำนวนน้อย จะครอบคลุมจำนวนประชากรตามเป้าหมาย 60 ล้านโดสได้อย่างไร ต้องบอกว่าถ้าดูแผนโดยละเอียด ช่วงนี้เป็นช่วงที่วัคซีนทยอยมาได้ไม่มาก แต่ได้มาเท่าไหร่ก็ฉีดไปตามเป้าเต็มที่ เมื่อวัคซีนล็อตใหญ่มา ก็เชื่อมั่นได้ว่าจะทำได้ตามเป้า ในแผนการจัดหาวัคซีนเรามีการพูดหลายครั้ง คือซิโนแวก 2 ล้านโดส ซึ่งจำนวนนี้ไม่ได้มาทีเดียวเป็นล้านๆ แบ่งเป็น ก.พ. 200,000 โดส เราก็มีการจัดฉีดไปแล้วตั้งแสนกว่าโดส ที่พึ่งมาล่าสุดในเดือน มี.ค 800,000 โดส เพิ่งผ่านการรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และเพิ่งมีการกระจายออกไปและจะเริ่มฉีดในวันที่ 1 เม.ย.นี้ และจะทยอยมาอีก ฉะนั้นการที่บอกว่ายังคงค้างสต็อก 1 ล้านโดสไม่เป็นความจริง ก็มีการกำหนดแนวทางการฉีด เดินหน้าฉีดตามกำลัง ภายใต้การควบคุมเครงครัด”.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"