ป้าชวด 5 พันบุกนอนหน้าคลัง รอ 'อุตตม-ลวรณ' ยันเดือดร้อนหนัก


เพิ่มเพื่อน    

28 เม.ย. 63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2563 เวลา 14.30 น. บรรยากาศบริเวณหน้าประตู 4 กระทรวงการคลัง ยังมีประชาชนทยอยเดินทางมา เพื่อเรียกร้องขอรับสิทธิ์เงินเยียวยา 5,000 บาท อย่างต่อเนื่อง ภายใต้การดูแลสถานการณ์ของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกระทรวงการคลังอย่างแน่นหนา โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาภายในกระทรวงการคลังทุกกรณี

จากนั้น มีนางวิไล จันทร์เพ็ง อายุ 54 ปี เดินทางมาจาก อ.ตลาดสามโคก จ.ปทุมธานี มาเรียกร้องสิทธิ์ที่บริเวณหน้าประตู 4 กระทรวงการคลัง โดยไม่สามารถเข้าภายในกระทรวงได้ นางวิไลจึงตัดสินใจ นอนหน้ากระทรวงการคลัง โดยระบุว่า “จะนอนรอนายอุตตม สาวนายน รมว.การคลัง และ นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เพื่อขอคำชี้แจงว่าทำไมกระบวนตรวจสอบผู้ได้รับสิทธิ์จึงมีความล่าช้า”

“ฉันทนแล้วทนอีก ลงทะเบียนแล้ว ขอทบทวนสิทธิ์แล้ว ก็ให้รอ รอแล้วรออีก รอตรวจสอบสถานะ ที่รัฐบาลบอกประชาชนขี้เกียจอยากให้ดูความจริง ป้าคือนักสู้ชีวิต แม้จะไม่เคยรวย แต่ก็ไม่เคยท้อ ไม่เคยคิดฆ่าตัวตาย แต่ตอนนี้ก็ไม่แน่ มันเครียดมาก หน้ามืดมาก็ไม่แน่ ไม่มีทางออก” นางวิไล ระบุ

นางวิไล กล่าวว่า ไม่ได้เงิน 5,000 บาท เพราะถูกกระทบโดยตรงจากรัฐบาล ขายเสื้อผ้าจากตลาดนัดปิด จึงตัดสินใจเดินทางออกมาจากบ้านตอนเที่ยง มาถึงกระทรวงการคลังบ่ายสองโมง อยากให้กระทรวงการคลังเมตตา เพราะต้องเลี้ยงครอบครัว จะให้ฆ่าตัวตายก่อนได้เงินเยียวยา มันไม่ถูกต้อง จึงขอนอนหน้าประตู มันเหนื่อย ไม่มีแรง ไม่ได้กินข้าว นอนไม่หลับเครียด ไม่มีใครออกมาช่วยเลย

ทั้งนี้ นางวิไล ระบุว่าได้ลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวยาตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.2563 และได้รับแจ้งว่าไม่ได้สิทธิ์เนื่องจากเป็นผู้ประกอบการ จึงยื่นขอทบทวนสิทธิ์วันที่ 21 เม.ย.2563 จนถึงวันที่ 28 เม.ย.2563 ยังไม่มีความคืบหน้า เรื่องนี้ มองว่า นายอุตตม เป็นตัวการ นิ่งเฉย ฆ่าประชาชนได้อย่างเลือดเย็น ตนมี 1 สิทธิ์ 1 เสียง เวลาหาเสียงไหว้ผงก ๆ เวลามาเรียกร้องมองเห็นบ้างไหม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"