หนองคายเฮ!4วันติดไม่มีผู้ป่วยใหม่ชวนฉีดวัคซีน


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ค. 64 - ที่โรงพยาบาลหนองคาย ได้มีประชาชน บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงของจังหวัดหนองคาย เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวก เข็มที่ 2 โดยมีผู้มารับบริการกันตั้งแต่เช้า และทยอยเดินทางมากันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีน และเฝ้าสังเกตอาการภายหลังการฉีดวัคซีน โดยไม่พบผู้รับบริการมีอาการผิดปกติรุนแรงหรือผลข้างเคียงจากวัคซีน

ร.ต.ต.สมมาตร กุลเนตร ผู้หนึ่งที่เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวก บอกว่า มาฉีดเป็นเข็มที่สอง หลังฉีดแล้วร่างกายแข็งแรงปกติดีทุกอย่าง ไม่มีอาการข้างเคียงอันตรายตามที่มีการหวาดกลัวกัน เช่นเดียวกับนางศิวพร ภูกระบิล ก็เป็นผู้หนึ่งที่ฉีดวัคซีน ระบุว่า การฉีดวัคซีนไม่มีผลข้างเคียงอันตรายที่รุนแรง สำหรับตัวเองมีเพียงอาการง่วงนอนเล็กน้อยเท่านั้น ไม่นานก็หาย จึงอยากให้ประชาชนลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในการสู้กับโรคโควิด 19 ไปด้วยกัน

ด้าน นพ.วิเชียร รุ่งฐิติธรรม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย กล่าวว่า อยากบอกประชาชนว่าวัคซีนนี้ไม่อันตราย เพราะวัคซีนทุกชนิดมีผลข้างเคียงหมดแต่ไม่มาก ไม่รุนแรง ไม่ว่าจะเป็นซิโนแวก ไฟเซอร์ เป็นต้น ทุกตัวมีผลข้างเคียงหมด คนฉีดวัคซีนในประเทศไทยยังไม่พบว่าเป็นผู้เสียชีวิต แต่การติดเชื้อโควิดทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 486 คน เป็นสิ่งสำคัญว่าการฉีดวัคซีนไม่อันตราย แต่อาจมีผลข้างเคียงที่ไม่รุนแรง อยากให้ประชาชนมั่นใจ ตนเองก็ฉีดวัคซีนซิโนแวกไปครบ 2 เข็มแล้ว ไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ อยากให้ประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีนกันให้มาก ๆ อาจลงทะเบียนด้วยตัวเองหรือให้ อสม.ช่วยลงทะเบียนก็ได้

สำหรับสถานการณ์โรคโควิด 19 ใน จ.หนองคาย ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ติดต่อกัน 4 วัน แล้ว ยอดผู้ป่วยสะสม 69 ราย รักษาหายป่วยกลับบ้านได้แล้ว 46 ราย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"