ทหารต้นแบบ‘เดลิเวอรี่’


เพิ่มเพื่อน    

  ผบ.มทบ.39 เปิดปฏิบัติการ “39 โมบาย เดลิเวอรี่" นำทหารต้นแบบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ส่งตรงชุดอาหารแห้ง น้ำดื่มถึงบ้านเรือน ตั้งเป้าแจกให้ครบทั้ง 9 อำเภอ จ.พิษณุโลก ด้านแม่ทัพภาคที่ 3 สั่งโรงพยาบาลค่ายในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ สร้างคลินิกเฉพาะโรคทางเดินหายใจ ตรวจหาเชื้อและรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ให้แก่ครอบครัวกองทัพ ชุมชนรอบค่าย และประชาชนทั่วไป

    เมื่อวันที่ 28 เมษายน พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 จัดชุด “39 โมบาย เดลิเวอรี่” โดยใช้รถจักรยานยนต์จำนวน 10 คัน นำข้าวสารอาหารแห้ง ออกเดินทางเข้าไปบ้านเรือนประชาชนในทุกถนนทุกเส้นทาง เพื่อส่งความสุขแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ตำบลบ้านคลอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นการเปิดปฏิบัติการเพิ่มเติมจากการจัดชุดทหารต้องแบบเดินเท้าเข้าหมู่บ้าน/ชุมชนรอบค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในห้วงที่ผ่านมา เพื่อแจกมอบถุงยังชีพอาหารแห้งบรรเทาความเดือดร้อน ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงการจัดรถครัวสนามประกอบอาหารปรุงสุกใหม่ แจกฟรี กินฟรี ตลอดเดือนเมษายน 2563
    ทั้งนี้ ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 39 ได้ร่วมลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ พบปะพูดคุย มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้ประชาชนได้รับรู้และเข้าใจด้วย
    สำหรับกิจกรรม “39 โมบาย เดลิเวอรี่” นี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 สร้างสรรค์กิจกรรมขึ้นมา จากจุดเริ่มต้นของน้ำใจเล็กๆ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวพิษณุโลก ที่ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเบื้องต้นได้ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุไปบางส่วนแล้ว โดยจัดน้องๆ ทหารต้นแบบ พร้อมขับขี่รถยนต์แทนม้า วิ่งแล่นไปในถนนเส้นทางทั้งคอนกรีตและทางดินที่ชุ่มแฉะไปด้วยฝน เข้าไปส่งมอบชุดอาหารแห้งให้กับประชาชนถึงหน้าบ้านทุกหลังคาเรือนที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อให้สามารถดำรงชีพต่อไปได้ในสถานการณ์เช่นนี้ อีกทั้งเป็นการลดการรวมตัวของบุคคล ลดภาวะความเสี่ยงจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย
    ในวิกฤติโควิด-19 ที่ทำให้ทุกอย่างต้องหยุดนิ่ง หลายคนตกงาน หลายคนขาดรายได้เนื่องจากไม่สามารถประกอบอาชีพ จากวิกฤติดังกล่าว มณฑลทหารบกที่ 39 ได้เห็นน้ำใจจากคนไทยด้วยการช่วยเหลือกันในยามยาก เรียกได้ว่าน้ำใจจากคนไทยด้วยกันเองหลั่งไหลมาให้ได้เห็นอย่างต่อเนื่อง
    ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 เปิดเผยว่า ขอบคุณทีมงานที่ช่วยกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับหน่วย ตอนนี้สิ่งที่มณฑลทหารบกที่ 39 ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนคือ จัดรถครัวสนาม ทำอาหารปรุงสุกแจกฟรี กินฟรีตลอดเดือนเมษายน 2563 ส่งชุดทหารต้นแบบเดินเท้าแจกถุงยังชีพให้กับชุมชนรอบค่าย และส่งชุดโมบายเดลิเวอรี่ส่งอาหารแห้งถึงบ้านพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนจริงๆ ซึ่งมณฑลทหารบกที่ 39 ตั้งเป้าจะดำเนินการแจกจ่ายชุดอาหารแห้ง น้ำดื่ม ให้ครบทั้ง 9 อำเภอในจังหวัดพิษณุโลก เพราะ "สิ่งที่อร่อยที่สุดคือข้าว สิ่งที่งดงามที่สุดคือน้ำใจคน"
    วันเดียวกัน ด้าน พล.ท.ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมคณะ ตรวจติดตามความก้าวหน้าและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จ.พิษณุโลก ในการเตรียมการเพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรเป็นโรงพยาบาลระดับ 3 ของกองทัพบก เพื่อดูแลผู้ป่วยยืนยันการติดเชื้อและมีอาการจนถึงระดับวิกฤติที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ
    โดยกองทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าในการดำเนินงาน โดยจุดที่คลินิกเฉพาะโรคทางเดินหายใจ ซึ่งให้บริการเป็นแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว บุคลากรทางการแพทย์จะอยู่ในห้องควบคุมการไหลเวียนอากาศแบบบวก (positive pressure) เพื่อความปลอดภัย และลดการสวมใส่ชุดป้องกันส่วนบุคคล (PPE,N95)
    ด้าน พล.ท.ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า ในพื้นที่ค่ายทหารใน 17 จังหวัดภาคเหนือ ได้มีการเตรียมการตรวจหาเชื้อที่มีความสะดวกและปลอดภัย โดยชุดอุปกรณ์บางอย่างได้มีการออกแบบมาจากวิศวกรของสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยร่วมกับกรมแพทย์ทหารบก ซึ่งทั้งหมดนี้ทุกโรงพยาบาลในสังกัดของกองทัพภาคที่ 3 จะได้เปิดให้บริการพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยจากครอบครัวกำลังพล หรือชุมชนรอบค่าย หรือประชาชนทั่วไป ได้สามารถมาตรวจและรักษากันอย่างละเอียด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"