ธุรกิจนวด-สปาร้อง'บิ๊กตู่'เยียวยา-คลายล็อก!


เพิ่มเพื่อน    

29 เม.ย.2563 -  ที่ศูนย์รับเรื่องราวทุกข์ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่ง ก.พ.) กลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการสถานบริการเพื่อสุขภาพ นำโดย นายพิทักษ์ โยธา ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม โดยมีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับหนังสือ เพื่อขอให้ภาครัฐมีมาตรการหรือให้ความมั่นใจแก่ผู้ประกอบการบริการเพื่อสุขภาพ และผ่อนปรนมาตรการ

นายพิทักษ์ กล่าวว่า สถานประกอบการนวดเพื่อสุขภาพและสปา ซึ่งหน่วยงานภาครัฐไม่ได้มีการเตรียมให้ความมั่นใจในเรื่องการใช้บริการนวดเพื่อสุขภาพอย่างมีสุขอนามัย ทั้งที่เมื่อวัดความเสี่ยงในการใช้บริการ ร้านนวดถูกจัดอยู่ในสถานประกอบการที่มีความเสี่ยงสูง และร้านนวดมีการกำกับดูแลโดยกระทรวงสาธารณสุข มีการขึ้นทะเบียนเทียบเท่ามาตรฐานคลินิกเสริมความงาม 

นายพิทักษ์ กล่าวว่า ขณะเดียวกันพนักงานร้านนวด 80% เป็นพนักงานที่มาจากต่างจังหวัด เงินเยียวยา 5,000 บาท จึงไม่เพียงพอต่อการใช้ชีวิต และยังมีพนักงานร้านนวดอีกจำนวนมากที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา ดังนั้น ขอเสนอให้ทางภาครัฐมีการพิจารณาการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการ และหารือถึงผลกระทบที่แท้จริงของผู้ประกอบการ ดังนี้ 1. ผ่อนปรนให้มีการเปิดกิจการภายใต้การกำกับดูแลมาตรการเกี่ยวกับร้านเสริมสวยและคลินิกเสริมความงามต่างๆ 2. สร้างความเชื่อมั่นให้ธุรกิจบริการ เพื่อสุขภาพโดยมีการฝึกอบรมหรือฉีดพ่นฆ่าเชื้อต่างๆเพื่อให้ผู้มารับบริการปลอดภัย และมีการตรวจเครดิตฟรีให้กับผู้ให้บริการ เพื่อเป็นการยืนยันว่าผู้ให้บริการมีความปลอดภัย 

3.มีการประชุมเตรียมความพร้อมในการเปิดกิจการและเหลียวแลธุรกิจนวดเพื่อสุขภาพที่สามารถทำชื่อเสียงให้กับประเทศในฐานะมรดกโลก และ 4. ต้องมีมาตรการเยียวยาที่ชัดเจน จะสามารถช่วยเหลือเยียวยาร้านนวดสปาอย่างเร่งด่วน เหมือนกับการช่วยเหลือสนามมวยหรือไม่ เพราะตอนนี้เดือดร้อนกันทั่วหน้า 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"