หนุ่มขับรถส่งของยอมมอบตัวแล้ว หลังก่อเหตุแอบถอนเงินเยียวยาโควิดของผู้ป่วยไต ตร.แจ้ง 2 ข้อหา


เพิ่มเพื่อน    

29 เม.ย.63 - จากกรณีที่นางสุทาทิพย์ แก้วนะทะ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.มานพ  รอยประโคน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง ว่า มีชายคนหนึ่งอายุประมาณ 30 กว่าปี ซึ่งเป็นญาติที่มาเฝ้าไข้พ่อตาในโรงพยาบาลนางรอง ได้กดถอนเงินเยียวยา 5,000 บาท ของนายณรงค์ศักดิ์ คล้ายกระแส พี่ชายของตนที่เป็นผู้วานให้ผู้ก่อเหตุไปช่วยกดเช็คยอดเงินให้ ขณะมานอนรักษาอาการป่วยโรคไตอยู่ที่โรงพยาบาลเดียวกัน แต่ปรากฏว่าเงินหายไป 3,000 บาท

ล่าสุด นายสมปอง สิมาเลาเต่า อายุ 34 ปี หนุ่มพนักงานขับรถขนส่งสินค้า ที่ถูกแจ้งความกล่าวหาว่า เป็นคนกดเงินของนายณรงค์ศักดิ์ ผู้ป่วยโรคไตไป ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ ร.ต.อ.มานพ รอยประโคน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง แล้ว จากนั้น พ.ต.อ.ภควัต ธรรมดี ผู้กำกับการ สภ.นางรอง พร้อม พ.ต.ต.ศิวัฒน์ กังศรานนท์ สารวัตรสืบสวน สภ.นางรอง ได้ร่วมกันสอบปากคำนายสมปอง ผู้ต้องหาด้วยตัวเอง

จากการสอบสวน นายสมปอง ตอนแรกยังปฏิเสธว่า ไม่ได้ถอนเงินไป แค่ไปกดเช็คเงินตามที่ผู้เสียหายฝากให้เช็คเงินเท่านั้น แต่พอตำรวจเค้นสอบสุดท้ายก็ยอมรับสารภาพว่า ได้นำบัตรเอทีเอ็มของนายณรงค์ศักดิ์ ไปกดดูยอดเงินเยียวยาที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย ที่ตั้งอยู่หน้าโรงพยาบาลนางรอง เมื่อวันที่ 22 เม.ย.จริง พอเห็นว่ามีเงินในบัญชี 5,000 บาท จู่ๆก็เกิดความอยากได้จึงกดถอนเอา 3,000 บาท แต่ยังไม่ได้ใช้เงิน และพร้อมจะนำไปคืนให้กับผู้เสียหาย

นายสมปอง ยังอ้างว่า ไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินแค่เห็นแล้วเกิดความอยากได้เท่านั้น ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของทางธนาคารที่ตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นถูกแจ้ง 2 ข้อหา “ลักทรัพย์ และใช้บัตรอิเล็คโทนิคของผู้อื่น โดยผิดกฎหมาย”

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอถาม นายณรงค์ศักดิ์ ผู้เสียหาย ซึ่งยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนางรอง บอกว่า ดีใจที่นายสมปอง ยอมรับสารภาพเพราะตอนแรกเห็นว่าปฏิเสธ ทั้งที่ก็มีหลักฐานว่ามีการถอนเงินออกไปจริง และหากนายสมปอง นำเงินมาคืนให้ก็พร้อมยอมรับคืน และก็ให้อภัยไม่ติดใจเอาเรื่องอะไร แต่ส่วนเรื่องคดีก็แล้วแต่ทางตำรวจ หลังจากนี้คงไม่กล้าฝากบัตรเอทีเอ็มให้ใครไปกดอีก และอยากฝากเป็นอุทาหรณ์กับประชาชนทั่วไปด้วยว่า อย่าไว้ใจใคร เพราะอาจะเกิดปัญหาเหมือนกับตนเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"