'อัษฎางค์' ให้กำลังใจคนจมทุกข์ในวิกฤติโควิด ต้องกล้าลุกขึ้นสู้เพราะมีคนร่วมชะตาแบบเราทั้งโลก


เพิ่มเพื่อน    

30 เม.ย.63 - นายอัษฎางค์ ยมนาค นักประวัติศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ชีวิตของคุณ...ไม่ได้ขึ้นอยู่กับรัฐบาลหรือใคร แต่ขึ้นอยู่กับว่าคุณมองมุมไหน ก้มมองตัวเองให้ดีๆ ว่าเรายังโชคดีกว่าใครอีกหลายคน ความตายคือสิ่งที่น่ากลัวที่สุดในชีวิต ถ้ากล้าตายได้ !! ทำไมไม่กล้าลุกขึ้นสู้

ผมอยากบอกเรื่องนี้ โดยไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง แต่ต้องการให้กำลังใจ กับใครต่อใคร ที่กำลังจมทุกข์ จงบอกกับตัวเองเอาไว้ว่า วิกฤตโควิดนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นกับเราคนเดียว หรือครอบครัวเราครอบครัวเดียว แต่มันเกิดขึ้นกับคนทั่วโลก มีคนร่วมชะตาแบบเรา “ทั้งโลก”

ท่องเอาไว้ ความตายคือสิ่งที่น่ากลัวที่สุดในชีวิต ถ้ากล้าตายได้ !! ทำไมไม่กล้าลุกขึ้นสู้ ชีวิตเป็นของเรา อย่าเอาชีวิตของเราไปฝากไว้กับใคร ใครทำไม่ดียังไง แต่เราจะทำชีวิตของเราให้ดี เราจะเอาชีวิตของเราให้รอด เพื่อตัวเราเอง เพื่อพ่อแม่ของเราเองและเพื่อลูกของเราเอง มีเช้า เดี๋ยวมันก็ต้องมืด พอมืด เดี๋ยวพอเช้า มันก็จะสว่าง วนเวียนไม่มีวันจบสิ้น

เหมือนชีวิตของคนเรา มีขึ้น ก็ต้องมีลง มีตกต่ำได้ มันก็ขึ้นได้ ไม่ว่ามันจะ”ดี” หรือ “ร้าย” เดี๋ยวมันก็จะผ่านไป เดี๋ยวมันก็จะผ่านไป ไม่ว่าทุกข์ หรือสุข
ไม่ว่า ดี หรือ ร้าย ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตเรา มันจะผ่านไปในที่สุด ท่องมันเอาไว้

“เดี๋ยวมันก็จะผ่านไป”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"