อดีตผู้สมัครส.ส.ปชป. ควง อดีตสจ. ร้องนายกฯสอบ 'อบจ.สระบุรี' จัดซื้ออุปกรณ์ป้องโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

30 เม.ย.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอมร อมรรัตนานนท์ ที่ปรึกษารมว.เกษตรและสหกรณ์ และอดีตผู้สมัครส.ส.สระบุรี พรรคประชาธิปัตย์ นำ น.ส.ปวรีวรรณ นันทปัญญา ที่ปรึกษา รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และอดีต สจ.สระบุรี เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ผ่านนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ตรวจสอบการดำเนินการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ของ อบจ.สระบุรี ที่อาจส่อไปในทางทุจริต

นายอมร กล่าวว่า ตนในฐานะชาวสระบุรี เห็นความไม่ถูกต้องเกิดขึ้นในจังหวัด ซึ่งเกิดขึ้นช่วงที่ประเทศอยู่ในภาวะวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 โดยการทำงานของปลัด อบจ.สระบุรี การใช้งบประมาณซื้ออุปกรณ์หลายอย่างเพื่อมาช่วยเหลือประชาชน ซึ่งทีมงานสจ. ในพื้นที่และประชาชนส่งข้อมูลมาทำให้เราเห็นถึงสิ่งที่ไม่ปกติ มีการใช้งบจำนวนมากที่เข้าข่ายผิดกฎหมายหรือ ทั้งนี้เราได้แจ้งความตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี ไปแล้ว แต่กังวลใจว่าการตรวจสอบในพื้นที่จะเจออุปสรรค จึงขอให้นายกฯสั่งการให้กระทรวงมหาดไทย ได้ย้ายปลัด อบจ.สระบุรี หรือโยกย้ายไปตรงไหนก่อนก็ได้ระหว่างการสอบสวน เพราะถ้าปลัดคนดังกล่าวยังนั่งอยู่จะเป็นปัญหาต่อการให้ความร่วมมือของข้าราชการใน อบจ. ในการตรวจสอบ

ขณะที่ น.ส.ปวรีวรรณ กล่าวว่า ตนอยากให้ตรวจสอบเรื่องการจัดซื้ออุปกรณ์ป้องการการระบาดของไวรัสโควิด-19 ของ อบจ.สระบุรี ว่าถูกต้องหรือสมเหตุสมผลหรือไม่ ซึ่งจากที่ตนตรวจสอบมานั้นไม่สมเหตุสมผล ยกตัวอย่างเจลล้างมือ อบจ. ซื้อมาในราคา 1,250 บาทต่อ 5 ลิตร แต่เมื่อเราไปตรวจสอบจากบริษัทที่ขาย พบว่าราคาเพียง 475 บาท เครื่องพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ อบจ. จัดซื้อในราคา 1,500 บาท ซึ่งเมื่อตรวจราคาที่ร้านไทยวัสดุยี่ห้อเดียวกัน ในจ.สระบุรี ราคาอยู่ที่ 790 บาท เครื่องยิงอุณหภูมิ ไม่มียี่ห้อ อบจ. ซื้อมาในราคาเครื่องละ 3,500 บาท แต่เมื่อตรวจสอบพบว่า หากซื้อ 100 เครื่องขึ้นไป ราคาเครื่องละ 1,600 บาท แต่ทางอบจ. จัดซื้อมาเป็นพันเครื่อง นี่คือตัวอย่างบางส่วน จากการที่เราได้ร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนในจังหวัดนั้น บอกตรงๆ ว่าเราไม่เชื่อกระบวนการสอบสวนของจังหวัด เพราะเคยดำเนินการตรวจสอบ อบจ.สระบุรีมา 2 ปีแล้ว แต่ไม่มีเรื่องไหนคืบหน้าเลย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"