ปัตตานีถือศีลอดผ่านมา 10 วัน ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม


เพิ่มเพื่อน    

30 เม.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากครบสัปดาห์แรกของการถือศีลอดในเดือนรอมฎอนอันศักดิ์สิทธิ์ของชาวมุสลิม แต่ช่วงเวลาแห่งการถือศีลอดอันเคร่งครัด ไม่รับประทานอาหารและน้ำ ตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นไปจนถึงพระอาทิตย์ตก รวมถึงต้องรักษาศีล สำรวมกาย วาจา ใจ ใช้เวลาศึกษาพระคัมภีร์อัลกุรอาน เรียกได้ว่าเป็นการฝึกตน น้อมนำใจให้เข้าใกล้พระเจ้ามากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

สำหรับครบสัปดาห์แรกของการถือศีลอด บริเวณตลาดรอมดอน หน้าตลาดสดเทศบาลเมืองปัตตานี ที่มีการจัดจำหน่ายอาหารคาวหวาน อาหารนานาชนิด  และเป็นอาหารโบราณ รสชาติอร่อย  และบางอาหาร 1 ปีทานได้เฉพาะเดือนนี้เท่านั้น ซึ่งบรรยากาศทั่วไปเป็นไปอย่างราบรื่น มีประชาชนเดินทางมาจับจ่ายพอสมควร

นอกจากนี้ด้วยจังหวัดปัตตานีที่ประสบการแพร่ระบาดของโควิด19 จังหวัดจึงมีมาตรการย้ายตลาดเก่าไปยังสถานที่ใหม่ เพื่อป้องกันการแออัด อีกทั้งจัดระบบในการป้องกันอย่างเคร่งครัดในการป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งสถานที่แห่งใหม่ทำให้ประชาชนไม่คุ้นชิน จึงมีประชาชนมาจับจ่ายไม่มากนัก แต่ทั้งนี้ประชาชนที่มาจับจ่ายได้รับทราบมาตรการและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการเข้า-ออกตลาดที่ต้องมีการคัดกรอง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ในจังหวัดปัตตานี ซึ่งผ่านมา 10 วันแล้ว ที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม ยอด ณ ขณะนี้ยังคงอยู่ที่ 91 ราย พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในจังหวัด 10 คน (ส่งกลับจาก รพ.ต่างจังหวัด 1 คน) พักโรงพยาบาลสนาม 9 คน กลับบ้านแล้ว 71 คน และเสียชีวิต 1 คน และรอผลการตรวจ 53 ราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"