'ลดาวัลลิ์'ร้อง7ข้อวันแรงงานแห่งชาติจี้รัฐบาลเร่งช่วยเหลือแรงงานตกงานให้มีข้าวกิน


เพิ่มเพื่อน    



 1 พ.ค.63 - นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ในวันแรงงานแห่งชาติ 1 พฤษภาคม ขอเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ใช้แรงงานทุกคนรวมทั้งนายจ้างทุกรายให้สามารถฟันฝ่าอุปสรรคปัญหาที่เกิดจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รายงานที่ตกงานอย่างน้อยก็ได้รับการดูแลจากกองทุนประกันสังคม สำหรับข้อเรียกร้องต่างๆของสมาพันธ์สหภาพแรงงานแห่งชาติก็ขอให้ทางรัฐบาลสนใจนำไปพิจารณาดำเนินการตอบสนองให้แก่ผู้ใช้แรงงานด้วย โดยเฉพาะ
1.เรื่องเร่งด่วนที่สุดคือเร่งสำรวจและช่วยเหลือแรงงานนอกระบบและแรงงานต่างชาciติที่ตกงานขาดรายได้ให้มีอาหารรับประทาน และควรมีการจ้างงานเป็นพิเศษ 3-6เดือนเพื่อไม่ให้อดอยาก
2.สิทธิในการมีส่วนร่วมตัดสินใจในเรื่องที่จะกระทบต่อสิทธิและการทำงานของผู้ใช้แรงงาน
3.ปรับปรุงสิทธิประโยชน์กองทุนประกันสังคมให้เป็นเลิศทุกกรณี สนับสนุนสิทธิการทำงานและการลาคลอดของแรงงานหญิงและคู่สมรส
4.การเตรียมมาตรการป้องกันการไม่มีงานทำเมื่อนำหุ่นยนตร์มาใช้แทนคน และมีหลักประกันการมีงานทำของคนที่เรียนจบใหม่ทั้งระดับอาชีวศึกษา และระดับอุดมศึกษา
5.ประสานภาคเอกชนวางแผนผลิตแรงงานมีฝีมือให้สอดคล้องกับความต้องการตลาดแรงงานในและต่างประเทศ 6.ยกระดับศักยภาพฝีมือแรงงานไทยในทุกมิติให้รองรับการเปลี่ยนแปลงของลักษณะการจ้างงานหลังวิกฤตไวรัสโควิด-19
และ7.เพิ่มมาตรการความปลอดภัยในการทำงานในทุกสถานประกอบการให้มีความปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19         
นางลดาวัลลิ์ กล่าวอีกว่า ตนและเพื่อนๆทีมเสมอภาค ได้ขอรับบริจาคผ่านมูลนิธิพัฒนาเยาวสตรีภาคเหนือฯจัดนมกล่องUHT ข้าวสารอาหารแห้งมอบให้แก่ครอบครัวพ่อ-แม่เลี้ยงเดี่ยว และครอบครัวยากไร้ตกงานตกสำรวจใน กทม.ที่แจ้งข้อมูลมาให้ เรียกร้องให้ ผู้ว่าฯกทม.และนายกรัฐมนตรีรีบเข้าไปช่วยเหลือคนกลุ่มนี้โดยเร็วเพราะกำลังอดอยากแสนสาหัสมาก ปรากฎมีข่าวว่า ผู้ว่าฯกทม.ได้สั่ง ผอ.50เขตเร่งสำรวจคนตกสำรวจเพื่อให้ความช่วยเหลือแล้ว ก็ขอขอบคุณด้วย ตนมีรายชื่ออยู่อีก11 เขตกว่า500ครอบครัวก็จะได้มอบให้ทาง กทม.ให้ความช่วยเหลือด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"