กทม.ไฟเขียวกิจการ 10 ประเภทเปิด 3 พ.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ค.63 - ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ถึงมาตรการสำหรับสถานที่ที่ให้เปิดได้ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ รวม 10 ประเภท ดังนี้

1.ร้านอาหารและเครื่องดื่ม รถเข็นและหาบเร่-แผงลอย ร้านที่มีพื้นที่มากกว่า 200 ตรม. ต้องมีการตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิก่อนเข้าร้าน มีการเว้นระยะห่าง 1-1.5 เมตร ถ้าไม่สามารถเว้นระยะได้ให้ทำฉากกั้นป้องกันละอองฝอยเวลาพูด งดบุฟเฟต์ที่มีการวางอาหารหรือลูกค้าหยิบเอง งดดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน งดเล่นหรือแสดงดนตรีสด และจัดระเบียบต่อแถวก่อนเข้าร้าน ทำความสะอาดสุขาทุกชั่วโมง

2.ตลาดนัด ตลาดสด ตลาดน้ำ และตลาดชุมชน จำกัดทางเข้า-ออก เพื่อจำกัดจำนวนคนเข้าให้เหมาะสม เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล 1 เมตร คัดกรองวัดอุณหภูมิทุกคนก่อนเข้า มีน้ำยาฆ่าเชื้อหรือล้างมือก่อนเข้า ห้ามเปิดบริการเครื่องเล่นเด็กในตลาด และใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกคน

3.ร้านเสริมสวย แต่งผม และตัดผม ให้ ตัด สระ ไดร์ เท่านั้น จำกัดจำนวนเข้าร้าน และต้องหยุดทุก 2 ชม. ทำความสะอาด 20 นาที ทำตารางเป็นหลักฐาน และต้องจดบันทึกรายละเอียดลูกค้าทุกคน

4.โรงพยาบาล คลินิก และสถานพยาบาล ยกเว้นคลินิกเวชกรรม คลินิกเสริมความงาม และคลินิกลดน้ำหนัก ยึดตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

5.สนามกอล์ฟร้านอาหารและคลับเฮาส์ ให้ปฏิบัตตามมาตรการร้านอาหาร ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม ห้ามจัดการแข่งขันใดๆทั้งสิ้น งดสปา ซาวน์น่า อบไอน้ำ นวด และทำบันทึกผู้ใช้บริการทุกราย

6.สนามกีฬากลางแจ้งที่ออกกำลังกายแบบไม่เป็นทีม เช่น เทนนิส ยิงปืน ยิงธนูจำกัดจำนวนผู้เข้าสนามไม่ให้มีผู้ชม ห้ามเล่นประเภททีม

7.สวนสาธารณะ ให้เดินวิ่ง ขี่จักรยาน หรืออกกำลังกายวิธีส่วนบุคคลคัดกรองวัดอุณหภูมิก่อนเข้า งดเครื่องเล่นทุกชนิด (กรณีฟิตเนสไม่ให้เปิดทุกแห่ง) ห้ามจับกลุ่มชุมนุม ใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกคน งดจำหน่ายสินค้าทุกชนิดและงดรับประทานอาหาร

8.ร้านตัดขนสัตว์ สปา อาบน้ำ และรับเลี้ยงหรือฝากเลี้ยงให้นัดหมายก่อน ทำบันทึกประวัติความเสี่ยงของเจ้าของสุนัข

9.ร้านสะดวกซื้อ และซูเปอร์มาร์เก็ตที่มีที่นั่งทานจัดพื้นที่เว้นระยะห่างให้เหมาะสม อาหารปรุงสำเร็จให้ใส่ถุง หรือทำฉาก-คอกกั้นอาหาร

10.ร้านค้าปลีก ร้านค้าส่ง ร้านค้าชุมชน และร้านธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมให้เว้นระยะห่างตามมาตรการและใส่หน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้าทุกคน

โดยจะมีรายละเอียดปลีกย่อยรวมถึงคำสั่งประกาศกรุงเทพมหานครเผยแพร่ทางเว็บไซต์กรุงเทพมหานคร FB ประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร FB ผู้ว่าฯอัศวิน และ FB สำนักงานเขต 50 เขต ในวันนี้ ส่วนการห้ามจำหน่ายสุราเบื้องต้นยึดตามรัฐบาลที่ให้จำหน่ายได้ในวันที่ 3 พ.ค. แต่หากจังหวัดรอบข้างมีการสั่งห้ามจำหน่ายก็คงต้องเป็นไปในแนวทางเดียวกัน เบื้องต้นนี้ยังไม่มีการให้งดขาย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"