'พระมหาไพรวัลย์' ไลฟ์สดเฟซบุ๊กเม้าท์มอยแฟนคลับ บอกไม่ใช่เวลาของ 'ธรรมะ' หากท้องยังหิว


เพิ่มเพื่อน    

3 พ.ค.63 - พระมหาไพรวัลย์ วรวัณโณ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก กล่าวตอนหนึ่งว่า ในสถานการณ์วิกฤติโควิดขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่อาตมาจะมาสอนญาติโยมว่า ใครควรทำตัวอย่างไร ไม่เหมาะที่จะมาแนะนำให้นั่งวิปัสสนากรรมฐาน เพราะเมื่อไหร่ที่คนท้องยังหิวอยู่ มันก็ไม่มีสมาธิ ไม่มีความสงบ ไม่อยากปฏิบัติธรรม อาตมาจึงอยากให้กำลังใจโยมก่อน แม้ว่าจะไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก แต่อย่างน้อยโยมก็ได้รู้ว่ามีคนเป็นห่วง อยากให้ทุกคนผ่านโควิดไปได้

อย่างไรก็ตาม พระมหาไพรวัลย์ กล่าวเชิญชวนญาติโยมให้มาฟังไลฟ์สดในวันที่ 6 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันวิสาขบูชา ให้มาฟังเทศน์ฟังธรรม แล้วอย่าลืมเตรียมปัจจัยมาติดกัณฑ์เทศน์ด้วยนะ จะลงเลขบัญชีธนาคารเพื่อให้ญาติโยมมาทำบุญเข้าโครงการโรงทานออนไลน์ แจกข้าวกล่อง ไม่รู้ว่ามีสาระอะไรหรือไม่ แค่อยากพูดคุยกับญาติโยมเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ พระมหาไพรวัลย์ ได้เคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลที่ให้คณะสงฆ์สวดมนต์บทรัตนสูตรขจัดปัดเป่าโรคโควิด-19 โดยไม่เห็นด้วยเพราะการสวดมนต์ไม่ช่วยขับไล่โรคระบาดได้จริงแม้ว่าจะเป็นการให้กำลังใจก็ตาม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"