อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคส้มหวาน ยก 2 ข้อสังเกตทิ่ม 'ทอน' แจก 3 พัน


เพิ่มเพื่อน    

4 พ.ค.63 - นายนิพนธ์ แจ่มจำรัส อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่  โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Dr-Nibhon Jamjumrus โดยมีเนื้อหาดังนี้

ปี 2475 ประวัติศาสตร์ทางการเมืองได้ถูกจารึกไว้ว่า ประเทศไทยได้เปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชมาเป็นการปกครองในระบอบประชาธิปไตย

ความขัดแย้งทางการเมืองของกลุ่มคนในสังคม ก็เกิดจากพื้นฐานความเชื่อในปรัชญาทางการเมืองของแต่ละฝ่าย เช่น ประชาธิปไตย vs สังคมนิยม

 แต่ในความเชื่อที่อ้างอิงของแต่ละฝ่ายก็มักจะตั้งอยู่บนพื้นฐานของผลประโยชน์แต่ละฝ่ายเช่นกัน

ผมได้เห็นโพสต์ของกลุ่มการเมืองที่มีคุณธนาธร คุณพรรณิการ์ เป็นแกนนำ ร่วมกันจัดกิจกรรมการแจกเงินเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่คนในสังคม เนื่องจากในขณะนี้รัฐบาลเองก็ย่ำแย่ ตกหลุมดำในการแก้ไขปัญหาให้เกิดเป็นรูปธรรมต่อพี่น้องประชาชน ใช้มาตรการแจกเงิน 5,000 บาท แต่เกิดความผิดพลาดนานับประการเฉกเช่นที่เราได้รับรู้

การออกมาจัดแคมเปญ Live ผ่ายเพจทางการเมืองของพวกคุณ "รับบริจาค" ให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแจกเงินให้กับประชาชน 3,000 บาท  หากเป็นไปโดยเจตนาบริสุทธิ์ไม่หวังผลใดๆ ทางการเมืองก็เป็นที่น่ายกย่องสรรเสริญ

การจัดกิจกรรมนี้คือการรับบริจาคเงินจากประชาชนทั่วไปที่พอมีแบ่งปันเอื้อเฟื้อต่อพี่น้องผู้ได้รับความร้อนและด้อยโอกาสกว่าตนเอง แล้วผู้จัดก็นำเงินเหล่านี้มาแจกต่อ

การนำเสนอเคมเปญต่อสาธารณะชนของคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผ่านเฟสบุคไลฟ์ หรือสื่อโซเซียลต่างๆ ที่แจ้ง FC ว่า "ผมจะแจกเงิน 3,000 บาท         โดยไม่ต้องพิสูจน์สิทธิ์ ให้กับทุกคนที่ inbox เข้ามา"             
 
โดยให้ผู้ต้องการรับเงิน แจ้งชื่อสกุล เลขบัญชี ประเด็นความเดือดร้อน พร้อมรหัส 24 และรหัส 75 (ในแต่ละรอบของการแจก) 

ข้อสังเกต : 1. ตัวเลขดังกล่าวมีนัยอะไรแอบแฝงหรือไม่ ? อย่างไร ? 2. เงินนี้รับบริจาคจากประชาชนทั่วไป ไม่ใช่เงินของคุณธนาธร  แต่คุณเป็นเพียงตัวกลางรับบริจาคเท่านั้น แต่เหตุใดคุณจึงแจ้งว่า "ผมจะแจกเงิน 3,000 โดยไม่ต้องพิสูจน์สิทธิ์ ให้ inbox เข้ามา" นั่นแสดงว่าคุณมีฐานความคิด เชื่อว่าเงินบริจาคเหล่านั้นเป็นของคุณใช่หรือไม่ ?


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"