ระทึก! พายุฝนถล่มบุรีรัมย์ กุฏิทรงไทยพังครืนทั้งหลัง พระเณรกว่า 30 รูปวิ่งหลบทันไร้บาดเจ็บ


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ค.63 - ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เกิดเหตุพายุพัดถล่มและฝนตกกระหน่ำอย่างหนักในพื้นที่อำเภอหนองกี่ ส่งผลให้กุฏิศาลาทรงไทยขนาดใหญ่ ภายในวัดเย้ยปราสาท ต.เย้ยปราสาท อ.หนองกี่ ที่กำลังก่อสร้างถูกลมพายุพัดพังถล่มทั้งหลังราบเป็นหน้ากลอง จนกลายเป็นเศษซากปรักหักพัง ทั้งนี้กุฏิศาลาทรงไทยที่ถูกพายุถล่มดังกล่าว ยังถล่มทับรถกระบะ 2 คัน รถตุ๊กตุ๊ก 1 คัน และรถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างอีก 1 คัน รวมเป็น 4 คันที่จอดอยู่ใต้กุฏิทรงไทยดังกล่าวได้รับความเสียหายด้วย

แต่เคราะห์ดีขณะเกิดเหตุทั้งคนงานและพระภิกษุสงฆ์สามเณรกว่า 30 รูปที่จำพรรษาอยู่ในวัดแห่งนี้ วิ่งหนีหลบฝนเข้าใต้กุฏิได้ทันพอดี จึงไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ทั้งนี้พายุยังได้พัดเอาหลังคาโบสถ์ภายในวัด หลุดล่วงแตกเสียหายอีกกว่า 200 แผ่น สำหรับกุฏิศาลาทรงไทยดังกล่าวทำจากเสาทั้งหมด 24 ต้น เป็นไม้เต็งและไม้ประตูทั้งหมด เบื้องต้นคาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ด้านพระครูสุตกิตติสุนทร เจ้าอาวาสวัดเย้ยปราสาท และเจ้าคณะอำเภอหนองกี่ บอกว่าช่วงประมาณบ่าย 3 โมงได้เกิดเหตุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกอย่างรุนแรงแรง 3-4 รอบ จนทำให้กุฏิศาลาทรงไทยที่กำลังก่อสร้าง เพื่อไว้สำหรับให้พระ เณร ใช้พักช่วงที่มาศึกษาธรรมะที่วัด จนพังถล่มทั้งหลังสร้างก็ตกใจอย่างมาก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องยืนดูเฉยๆ โชคดีที่พระเณร ซึ่งหลบฝนอยู่ใต้กุฏิทรงไทยหลังดังกล่าววิ่งออกมาได้ทัน จึงไม่ได้รับบาดเจ็บ ทุกรูปปลอดภัยดี ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่สามารถเก็บรื้อซากกุฏิทรงไทยที่ถูกพายุพัดพังออกได้

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าศาลาวัดหนองกง ต.ชุมแสง อ.นางรอง ก็ถูกพายุพัดพังเสียหายทั้งหลังเช่นกัน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"