'หม่อมไม่ปลื้ม'โชว์วิสัยทัศน์!ไม่กลัวเด็กวัยเจริญพันธุ์ติดโควิด-19 แต่เกรงเรียนออนไลน์ทำให้สายตาเสีย


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ค.63-  หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ "คุณปลื้ม"  พิธีกร และผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  M.L. Nattakorn Devakula ระบุว่าตอนนี้มีเเผนที่ให้เตรียมการสั่งบังคับให้เรียนจากที่บ้าน (e-learning) ทุกบ้านทั่วประเทศซึ่งก็คือไม่ได้ไปโรงเรียน เขาอ้างว่านี่คือการเปิดเทอม เเต่มันเป็นการเปิดเทอมที่เด็กโดนขังไว้ในบ้าน ไม่ได้พบปะกับเพื่อน ไม่ได้วิ่งเล่น ไม่ได้ไปออกกำลังกายที่ไหนเเละไม่ได้เรียนจริง 

สายเหยี่ยวที่คุมรัฐบาลเขาเล็งยืดการบังคับเด็กอยู่บ้านโดยปิดยาวไปถึงสิ้นปีนี้ คุณคิดว่าเหตุใดผมถึงต้องออกมากระทุ้งมันทุกวันเเบบนี้ เราพูดถึงการปิดโรงเรียนถึงสิ้นปีซึ่งถ้ารัฐบาลทำตามนี้จริงคือเลว นอกเหนือไปจากนั้นเขาสั่งปิดสถานศึกษาเรียนพิเศษทุกประเภททั้งเด็กเเละผู้ใหญ่หมดเลยไปเเล้วซึ่งพวกนี้โดนหมดเเล้วถึง 1 ก.ค. หลายรายใกล้เจ๊งเเล้วด้วยเเละอาจจะมีคำสั่งปิดต่อหลัง 1 ก.ค. 

ที่พวกผมเรียกร้องคืออย่าขังเด็กไว้ในบ้านนานขนาดนี้ เรียนพิเศษเปิดได้เเล้ว เเละมหาวิทยาลัยก็ต้องเปิดได้เเล้ว เเละร.ร.ปกติถ้าจะเปิด 1 ก.ค.ก็ต้องเปิดจริงคือต้องได้ไปโรงเรียนจริง ไม่ช้าไปกว่านั้น เลิกอ้างไวรัสที่ไม่ระบาดเเล้วเถอะครับเเละโดยเฉพาะอย่างยิ่งไวรัสที่ไม่ระบาดในเด็ก เด็กไม่มีติดเเล้วเอาไปเเพร่เชื้อ เเทบไม่มีเลย เด็กทั่วโลกเขายังได้ไปกัน 

ทำไมเด็กไทยถูกรังเเกอย่างนี้ ใครสั่งมา? การบังคับ e-learning ทั้งที่ไม่จำเป็นคือสิ่งที่เเย่มากคือเป็นการบังคับให้ผู้ปกครองนั่งประกบเด็กหน้าคอมวันละ 4 - 5 ชั่ว คุยกับครูผ่านคอมพิวเตอร์หรือไม่ก็นั่งดูทีวีเป็นชั่วโมงๆ สุขภาพร่างกายเเละสายตาจะเสีย เเค่นานขนาดนี้ที่ออกไปไหนเเทบไม่ได้ก็เสียเเล้วสำหรับเด็กในวัยเจริญพันธุ์ จะออกไปเรียนดนตรีหรือกีฬาหรือติววิชาต่างต่างก็ไปไม่ได้ ปิดหมด ไร้เหตุผล ไร้ตรรกะ ไร้สติเเละไร้วุฒิภาวะในการตัดสินใจเเละสั่งการ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"