'วิษณุ' เผยรอนายกฯพิจารณาคลายล็อคเพิ่มเติมหรือไม่ แต่ชี้เคอร์ฟิวยังจำเป็น


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19​)หรือศบค. ว่า วันนี้นายกฯเรียกหลายชุดมาประชุมกัน ซึ่งยังไม่ทราบจะมีการปลดล็อคะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ต้องรอหลังประชุม

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ ขณะนี้สถานการณ์ดีขึ้นแล้ว น่าจะมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆมากขึ้นหรือไม่ อย่างเช่นการอนุญาตให้เปิดห้างสรรพสินค้าหรือสถานที่อื่นๆได้แล้ว นายวิษณุ กล่าวว่า ในที่ประชุมน่าจะมีการพิจารณาเรื่องนี้​ ขึ้นอยู่กับนายกฯจะเห็นอย่างไร

เมื่อถามถึงร้านค้าต่างๆที่ตักเตือนแล้ว ยังคงฝ่าฝืน จะมีขั้นตอนดำเนินการขั้นต่อไปอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ เดี๋ยวรอฟังในที่ประชุม​ เมื่อถามว่า หากมีการผ่อนปรนล็อต 2 ล็อต 3 ไปแล้ว ในเรื่องของพรก.ฉุกเฉิน อาจจะมีการขยับการผ่อนปรนขึ้นมาอีกหรือไม่ หรือยังคงเดิมคือวันที่ 30 พ.ค.
นายวิษณุ กล่าวว่า ขณะนี้เขาขยายถึงวันที่ 30 พ.ค.ซึ่งอาจจะขยายออกไปหรือลดให้สั้นลงก็ได้ อยู่ที่ที่ประชุมจะมีการประเมินกันโดยต้องฟังทางคณะแพทย์เป็นหลัก

เมื่อถามว่าขณะนี้ยังคงมีการฝ่าฝืนเคอร์ฟิวกันเป็นจำนวนมาก จะมีการมาตรการที่เข้มข้นอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ นายวิษณุ​ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่เขาดำเนินการอยู่ เพราะถือว่าการเคอร์ฟิวยังจำเป็นอยู่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"