'โฆษกคลัง' เผยมีผู้รับสิทธิเยียวยา 5 พันบาท 13.4 ล้านคน โอนครบภายในสัปดาห์หน้า


เพิ่มเพื่อน    

7​ พ.ค.63 -นายลวรณ แสงสนิท ผอ.สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท 3 เดือน ผ่านโครงการเราไม่ทิ้งกัน วันนี้มีผู้ลงทะเบียน 28.8 ล้านคน วันนี้มีผู้ผ่านเกณฑ์และได้รับสิทธิ์ 13.4 ล้านคน โดยส่วนนี้ได้มีการโอนเงินอย่างต่อเนื่องและจะครบ 11 ล้านคนในวันที่ 8 พ.ค. ส่วนที่เหลืออีก 2.4 ล้านคนจะดำเนินการโอนเงินให้เสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า สำหรับคนที่ผ่านการคัดกรองแต่ยังไม่ได้รับเงินสามารถตรวจสอบสถานะของตัวเองได้ที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com  ไม่จำเป็นต้องรอเอสเอ็มเอสตอบกลับทางโทรศัพท์

นายลวรณ กล่าวว่า ส่วนภาพรวมการเปิดรับเรื่องร้องเรียน พบว่าประชาชนส่วนใหญ่มีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหา 2 เรื่อง คือ 1.ปัญหาเกี่ยวกับบัญชีรับเงิน ซึ่งบางคนแจ้งเลขผิด หรือไม่ตรงกับชื่อผู้ลงทะเบียน โดยในส่วนนี้ขอแนะนำไปให้สมัครพร้อมเพย์ เพื่อให้การโอนเงินเป็นไปอย่างสะดวกและถูกต้องที่สุด 2.ปัญหาเกี่ยวกับการลงทะเบียนไม่สำเร็จตั้งแต่ต้น และยังไม่เข้าสู่การคัดกรองของ โดยคนกลุ่มนี้มีประมาณ 1.7 ล้านคน และถือว่าเป็นกลุ่มที่ยังไม่เข้าสู่การคัดกรองของกระทรวงการคลัง และจะมีการพิจารณาดำเนินการหามาตรการดูแลเยียวยาคนกลุ่มนี้ให้เหมาะสมที่สุด

นายลวรณ กล่าวอีกว่า สำหรับโครงการเราไม่ทิ้งกัน น่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการคัดกรองภายในวันที่ 17 พ.ค.นี้ โดยกระทรวงการคลังจะรีบส่งเจ้าหน้าที่พิทักษ์สิทธิ์ลงพื้นที่พบประชาชนให้ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด อย่างไรก็ตามกลุ่มนี้มีอีกประมาณ 500,000 คน ที่ยังไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมในระบบ ขอความร่วมมือให้รีบมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่โดยเร็ว

ขอเรียนว่ามาตรการเยียวยาถือเป็นหนึ่งในหลายเรื่องที่รัฐบาลเข้าไปดูแลประชาชน โดยตอบโจทย์ผู้ประกอบอาชีพอิสระ แรงงานนอกระบบและผู้ที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม แต่หลังจากนี้ไปจะมีมาตรการดูแลประชาชนในกลุ่มอื่นๆ อีก เช่น กลุ่มที่มีความเปราะบาง โดยกระทวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์กำลังหามาตรการดูแล เพื่อเก็บตกคนที่เข้าไม่ถึงมาตรการทั้งหมดของภาครัฐ เพื่อให้การช่วยเหลือครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"