'กองทัพอากาศ' มอบ 'อุปกรณ์เคลื่อนศพโควิด' ให้บุคลากรทางการแพทย์ปัตตานีใช้ลดการสัมผัสผู้เสียชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ค.63 - พลอากาศโทธนศักดิ์ เมตะนันท์ รองเสนาธิการทหารอากาศ และผู้อำนวยการศูนย์ติดตามและสั่งการเพื่อแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ในส่วนกองทัพอากาศและคณะฯ ได้เดินทางด้วยเครื่องบิน C-130 มาถึงสนามบินบ่อทอง เพื่อมอบเครื่องมือทางการแพทย์ และสาธิตนวัตกรรมอุปกรณ์ทางการแพทย์ “น้องบุญส่ง” (เครื่องยกร่างผู้เสียชีวิต) ให้แก่ รพ. และ มูลนิธิในพื้นที่ จชต. ซึ่งเป็นอุปกรณ์ช่วยเก็บศพผู้ติดเชื้อไวรัส Covid-19 ลดการสัมผัสของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยมีนาวาอากาศเอกพานิช โพธิ์นอก ผู้บังคับการกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 4 ผู้แทนจากสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี บุคลากรทางการแพทย์ มูลนิธิ ให้การต้อนรับ

สำหรับเครื่องยกร่างผู้เสียชีวิต เป็นอุปกรณ์ต้นแบบที่กองทัพอากาศผุดไอเดียสร้างขึ้นในการลดการสัมผัสกับศพที่ติดเชื้อโควิด19 ซึ่งในการนำอุปกรณ์มาครั้งนี้ เพื่อสาธิตให้บุคลากรทางการแพทย์จังหวัดปัตตานีได้ทดลองใช้ เพื่อแสดงความคิดเห็นว่ามีข้อพกพร่องตรงไหนในการใช้งาน เพื่อที่ทางกองทัพอากาศจะนำไปแก้ไขและพัฒนาต่อไป และส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลที่มีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ดังกล่าวต่อไป

ขณะเดียวกันกองทัพอากาศได้รับซื้อสินค้าประมงพื้นบ้านในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อนำกลับไปตามโครงการ “จากใต้สู่ทุ่งกุลาเพิ่มไอโอดีนให้พี่น้องชาวอีสาน” นำไปแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดร้อยเอ็ดและในบางส่วนนำไปจำหน่ายที่ร้านค้าสวัสดิการทหารอากาศ เพื่อต่อยอดในการกระจายสินค้าชาวประมงพื้นบ้านในจังหวัดชายแดนใต้ สำหรับรายการสินค้าประมงพื้นบ้าน ได้แก่ ปลาเกร็ดขาวตากแห้ง กะปิเทพา จ.สงขลา ปลาหมึกไข่ตากแห้ง ปลาหมึกกล้วยตากแห้งเบอร์ ๓ ปลาหมึกกะตอย และปลาหมึกแกะตา รวมสินค้าประมงพื้นบ้าน น้ำหนักรวม 1 ตัน เพื่อช่วยเหลือชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่ จชต. เนื่องจากภาวะวิกฤตเชื้อไวรัส Covid-19 ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารอากาศ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"