ขี้เมาฉุนร้านของชำไม่ขายเหล้า ตกดึกลอบวางเพลิงเผาจยย.หวิดลามไหม้บ้าน


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ค.63 - ร.ต.อ.ทองสุข โปร่งทะเล รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านขายของชำแห่งหนึ่งในหมู่บ้านทุ่งจังหัน ต.ทุ่งจังหัน หลังได้รับแจ้งจากนางดวงดาว จันทะอินทร์ หรือ เจ๊แหม่ม อายุ 53 ปี เจ้าของร้าน ว่า​ มีคนร้ายลอบวางเพลิงเผารถจักรยานยนต์พ่วงข้างได้รับความเสียหาย

จากการตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ ที่ดัดแปลงเป็นรถพ่วงข้าง เพื่อไว้สำหรับซื้อของ ที่จอดไว้บริเวณหน้าร้านขายของชำดังกล่าว มีรอยถูกไฟไหม้ที่บริเวณเบาะได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด  มีเศษผ้าวางอยู่บนเบาะที่ถูกไฟไหม้ 2 ชิ้น  เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

จากการสอบถามเจ๊แหม่ม เจ้าของร้าน เล่าว่า  เมื่อเวลาประมาณตี 3  ซึ่งกำลังนอนหลับอยู่ในบ้านได้ยินเสียงเพื่อนบ้านตะโกนเรียกว่าไฟไหม้รถจักรยานยนต์ให้รีบออกมาดู จึงรีบวิ่งออกมาดูก็เห็นเพื่อนบ้านกำลังช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้รถจักรยานยนต์ เชื่อว่าที่ไฟไหม้รถจักรยานยนต์ครั้งนี้  ไม่ได้เป็นอุบัติเหตุน่าจะมีคนจงใจวางเพลิงเผามากกว่า

ส่วนชนวนเหตุก็น่าจะมาจากที่ตอนช่วงหัวค่ำมี ลูกค้าเป็นชายอายุประมาณ 40 – 45 ปี ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านพยายามมาขอซื้อเหล้าที่ร้าน แต่ตนก็บอกไปว่าไม่มีเหล้าขายหรอกเพราะทางราชการประกาศไม่ให้ขายเหล้า แต่ลูกค้าคนดังกล่าวก็ไม่ฟังหาว่าตนเองโกหกก็แสดงอาการไม่พอใจ กระทั่งเวลาตี 3  วันเดียวกันก็เกิดเหตุไฟไหม้เบาะรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่จอดไว้หน้าร้าน จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของลูกค้าคนดังกล่าวที่ไม่พอใจที่ตนเองบอกว่าไม่มีเหล้าขาย แต่ยังโชคดีที่มีเพื่อนบ้านเห็นตอนไฟลุกไหม้ แล้วมาช่วยดับไว้ได้ทัน เพราะหากไฟลุกลามไหม้ร้านขายของชำก็จะสร้างความเสียหายกับร้าน และอาจเป็นอันตรายกับคนในร้านได้

นางดวงดาว ยังบอกด้วยว่ารู้สึกเสียใจที่เรื่องแค่นี้ก็ถึงกับต้องมาวางเพลิงเผาทรัพย์สินกันเลย ซึ่งตนก็ก็แค่ปฏิบัติตามประกาศของทางราชการที่ห้ามจำหน่ายเหล้า เบียร์เท่านั้น ก็อยากให้คนทำออกมารับผิดชอบรถจักรยานยนต์ที่เสียหาย ส่วนเรื่องคดีก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะดำเนินการ   เพราะถือเป็นการวางเพลิงเผาทรัพย์ให้เสียหาย

ด้าน น.ส.โชติกา จันทะอินทร์ น้องสาวเจ๊แหม่ม เจ้าของร้านของชำ กล่าวว่า มั่นใจว่าเป็นการวางเพลิงแน่นอนเพราะมีเศษผ้าสีชมพูมีกลิ่นน้ำมันเบนซินวางอยู่บนเบาะรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่ถูกไฟไหม้ด้วย คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะใช้เศษผ้าดังกล่าวชุบน้ำมันมาจุดไฟเผา ส่วนชนวนเหตุเท่าที่ถามพี่สาวก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรกับใคร มีเพียงลูกค้ามาถามซื้อเหล้าแต่พี่สาวไม่มีเหล้าขายให้  เพราะทางราชการประกาศห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จึงเชื่อว่าน่าจะทำให้ลูกค้าคนดังกล่าวไม่พอใจจึงมาก่อเหตุวางเพลิงดังกล่าว ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีเพรงเกรงจะหวนกลับมาก่อเหตุอีก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"