โล่ง!โฆษกทร.เผยผลตรวจครั้งที่3รพ.จุฬาฯยืนยัน'พลทหารสุรเดช' ไม่ติดโควิด


เพิ่มเพื่อน    

 

8 พ.ค.63 - พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์​ รองเสนาธิการทหารเรือ และ โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า จากกรณี พลฯ สุรเดช แสงจันทร์ สังกัดฐานทัพเรือกรุงเทพฯช่วยปฏิบัติราชการ กิจการร้านสวัสดิการกองทัพเรือติดเชื้อโควิด – 19 ซึ่งผลตรวจครั้งที่ 3 จาก รพ.จุฬาฯ ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วไม่พบเชื้อโควิด-19 ทั้งในการตรวจเชื้อจากลำคอ และการตรวจจากผลเลือด​ โดยที่ต้องตรวจถึง 3 ครั้งเนื่องจากการตรวจโดยวิธีปกติ ด้วยการตรวจเชื้อในลำคอที่ Lap ของรพ.ปิ่นเกล้าในครั้งที่ 1 และ 2 มีผลขัดแย้ง ตามหลักการวินิจฉัยจึงจำเป็นต้องทดลองนำเชื้อในลำคอไปตรวจที่ Lap รพ.ที่สอง เพื่อเทียบเคียงผล (Second opinion) และเพื่อให้ได้ผลยุติจึงมีการตรวจเพิ่มเติมอีกวิธีหนึ่ง ด้วยการนำเลือดของคนไข้ไปตรวจด้วย ว่าในกระแสเลือดคนไข้เคยมีการติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่

​"ในเบื้องต้นต่อกรณีที่ผลตรวจครั้งที่ 1 และ 2 มีความขัดแย้ง และยังต้องรอผลตรวจยืนยันในครั้งที่3 กำลังพลที่เป็นผู้เกี่ยวข้องใกล้ชิดของ พลฯ สุรเดชฯ ในห้วงที่ตกเป็นข่าว จึงพร้อมใจกันให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการที่กองทัพเรือที่มีไว้อย่างรวดเร็ว ด้วยการเดินทางไปสังเกตอาการ ณ อาคารรับรอง สัตหีบไว้ก่อน นับเป็นการแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อส่วนรวม และความมีระเบียบวินัยของนักรบชาวเรือ ที่น่าจดจำและเป็นเยี่ยงอย่างต่อไป จากนี้ก็จะเตรียมตัวเดินทางกลับเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามปกติต่อไป"พล.ร.ท.ประชาชาติ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"