'อดีตบิ๊กข่าวกรอง'ตกใจนักการเมืองนำศาสนามากล่าวหารัฐบาลเตือนอย่าทำหินแตก​อย่าแยกแผ่นดิน


เพิ่มเพื่อน    


8 พ.ค.63 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เรื่อง การเมืองต้องไม่เป็นศัตรูกัน มีเนื้อหาดังนี้
นอกจากการออกกฏหมาย​ บทบาทของฝ่ายค้านคือ​ การตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล​ แต่การเป็นฝ่ายค้านไม่ใช่การค้านทุกเรื่อง​ เป็นการค้านบนเหตุผลและข้อมูลที่ถูกต้อง
ระบบรัฐสภาเปิดโอกาสให้ทั้งสองฝ่ายมีโอกาสผลัดเปลี่ยนกันขึ้นมาเป็นรัฐบาล​ เป็นการต้อสู้เอาชนะกันด้วยข้อมูลและเหตุผล​ ไม่ใช่การทำสงคราม​ ไม่ใช่การแบ่งฝ่ายรบกัน​เอง​ ทุกฝ่ายต้องช่วยกันสร้างความสามัคคี​ ปรองดอง
แต่น่าตกใจที่มีนักการเมืองจากฝ่ายค้านนำเรื่องศาสนามาเป็นประเด็น​ กล่าวหารัฐบาลไม่สนับสนุนส่งเสริมศาสนาพุทธ​ แต่กลับสนับสนุนอิสลาม​
เรื่องนี้​ นับว่าเป็นการกล่าวหาที่รุนแรงจากนักการเมือง​ และจะสร้างความหวาด​ระแวง​ระหว่างคนต่างศาสนา​ สร้างความขัดแย้งระหว่างคนในชาติ
ประเทศไทยเป็นประเทศที่สงบสุข​ คนต่างศาสนาสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุข​ ไม่มีความขัดแย้งแตก​แยก​ การเมืองต้องสร้างสรร  ไม่น้ำเน่า​
อย่าทำหินแตก​ อย่าแยกแผ่นดิน
ก่อนหน้านี้ นายนคร มาฉิม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงวันวิสาขบูชากล่าวหาว่า รัฐบาลเผด็จการซ่อนรูปพระพุทธศาสนาในประเทศไทยถูกย่อยสลายทั้งโดยทางตรงและทางอ้อม ในขณะที่ลัทธิศาสนาอื่นบางลัทธิศาสนา ได้รับการอุปถัมภ์ค้ำจุนอย่างดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"