บินไทยน่าคิด! อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้การขาดทุนของสายการบินเป็นสัจจธรรมเสียแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค. 63 -  นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Nantiwat Samart  โดยมีเนื้อหาดังนี้

บินไทยจะฟื้นตัวได้​ ?

การบินไทยขอให้รัฐช่วยอุ้ม​ ค้ำประกันเงินกู้​ ถามจริงๆ​ ต้องถมเงินลงไปอีกเท่าไรถึงจะพอให้การบินไทยฟื้นตัว​ เดินหน้าไปได้​ ไม่อยากให้ล้มนะ​ แต่เป็นห่วงว่า​ เงินกู้จะไม่พอฟื้นตัว

โควิดทำให้กิจการท่องเที่ยวทั่วโลกล้มระเนระนาด​ สายการบินทั่วโลกขาดทุน​ เครื่องจอดคาสนามบินเต็มไปหมด​ โรงแรมต้องปิดตัว​ กิจการรถเช่าทั่วโลกขาดทุนล้มละลาย​ หากโควิดไม่ดีขึ้น​ หยุดไม่อยู่​ แต่ละประเทศปิดตัวเองไม่รับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ​ สายการบินจะให้ใครขึ้นเครื่อง​ ตั๋วถูกแค่ไหนก็ไม่มีที่จะไป​  การขาดทุนของสายการบินเป็นสัจจธรรมเสียแล้ว

สายการบินที่ใหญ่ระดับโลก​อย่าง ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ก็ขาดทุนและกำลังทำเรื่องขอกู้เหมือนกัน​ อยู่รอดยาก​ หากไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงและปรับตัว​ ยอมรับการลดเงินเดือนและสวัสดิการลง  เพื่อคงการจ้างให้มากที่สุด​ เจ็บตัวให้น้อยที่สุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"