พ่วงฝ่าไฟชนยับ พยาบาลดับคาที่


เพิ่มเพื่อน    

 

พ่วงบรรทุกหินแหกสัญญาณไฟพุ่งขยี้เก๋งพังยับ  พยาบาลสาวตายคาที่ คนขับผู้เป็นพ่อเจ็บสาหัส อีกรายกระบะชน นร.ม.2 เสียชีวิตแล้วหลบหนี

    เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมนี้ ร.ต.อ.ไพฑูรย์ พันธุ์กล้วยไม้ ร้อยเวร สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถบรรทุกพ่วงชนกับรถเก๋ง บริเวณสี่แยกไฟแดงบายพาสเสาไห้ อ.เมือง จ.สระบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถและเสียชีวิต 1 ราย จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ โรงพยาบาลสระบุรี พบรถบรรทุกพ่วง หมายเลขทะเบียน 85-2179 สระบุรี (ตัวแม่) และ 85-2209 สระบุรี (ตัวลูก) บรรทุกหินมาเต็มคันพลิกตะแคง หินตกเกลื่อนกระจายเต็มพื้นถนน มีนายชัชวาลย์ ชำนาญยา อายุ 33 ปี เป็นคนขับ ด้านหน้ารถบรรทุกพ่วงพบรถเก๋งมาสด้า 2 สีแดง หมายเลขทะเบียน กธ 371 สระบุรี ถูกชนพังยับทั้งคัน ภายในรถพบศพ นางสาวนาสมนต์ พิมพ์ทนต์ อายุ 26 ปี เป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลสระบุรี นั่งอยู่ข้างคนขับ ซึ่งภายในรถยังมีชุดพยาบาลแขวนอยู่ ส่วนคนขับคือ นายนคร พิมพ์ทนต์ อายุ 57 ปี พ่อผู้เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลสระบุรี
    นายชัชวาลย์ให้การว่า ขับรถบรรทุกหินมาจากโรงโม่หินหน้าพระลาน เพื่อไปส่งยัง จ.ปราจีนบุรี เมื่อถึงที่เกิดเหตุ เป็นช่วงสัญญาณไฟเหลืองก่อนเปลี่ยนเป็นไฟแดง ตนได้เหยียบเบรกแล้วแต่เบรกไม่อยู่ จึงบีบแตรส่งสัญญาณ แต่รถเก๋งของคู่กรณีได้สัญญาณไฟเขียวและเลี้ยวขวาจะเข้าเมือง ทำให้รถพ่วงพุ่งชนเต็มแรง
    ตำรวจอยู่ระหว่างคุมตัวนายชัยวาลย์สอบสวนอย่างละเอียด พร้อมดูภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณนั้น ก่อนตั้งข้อหาดำเนินคดีนายชัชวาลย์ต่อไป
    อีกราย ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านโคกใหญ่  ต.หนองสองห้อง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะชนนักเรียนชายชั้น ม.2 เสียชีวิต และลูกพี่ลูกน้องที่เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนขับกระบะได้หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา เมื่อเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าทางครอบครัวได้ตั้งศพ ด.ช.ชิษณุพงศ์ รื่นรส หรือน้องนิว อายุ 14 ปี นักเรียน ชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.หนองสองห้อง บำเพ็ญกุศลที่บ้านพัก โดยนางจำปา รื่นรส อายุ 42 ปี ผู้เป็นแม่ เล่าว่า วันเกิดเหตุลูกชายซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปกับ นายกฤษณพงศ์ อรัญ อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน เพื่อจะไปกดเงินที่ตู้ ATM ในตัวเมืองบุรีรัมย์ 
    ต่อมามีผู้โทรศัพท์มาบอกว่า รถจักรยานยนต์ดังกล่าวถูกกระบะชนบนถนนสายบุรีรัมย์-นางรอง ก็ตกใจมาก และรีบออกไปดูที่เกิดเหตุ แต่ไปไม่ทัน ทราบว่าหน่วยแพทย์ฉุกเฉินได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว พอตามไปที่โรงพยาบาลหมอบอกว่าน้องนิวเสียชีวิต ซึ่งทราบว่าคนขับรถกระบะคันที่ชนไม่ลงมาดู หรือช่วยเหลือน้องเลย กลับขับหลบหนีไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนขับมาดำเนินคดี และอยากฝากถึงคนขับ หากยังมีจิตสำนึกก็ควรจะออกมาแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ที่สำคัญอยากให้มาขอขมาศพน้องจะได้นอนตายตาหลับ
    ขณะที่ ร.ต.อ.มิตร ศรีบุญเรือง รอง สว. (สอบสวน) สภ.หนองสองห้อง เจ้าของคดี เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่ารถจักรยานยนต์ได้ชิดเข้าเลนในฝั่งขวาเพื่อเตรียมจะกลับรถที่จุดยูเทิร์น แต่รถยนต์ซึ่งคาดว่าน่าจะขับมาด้วยความเร็ว เพราะไม่เห็นรอยเบรกเลยได้พุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์เต็มแรง หลังจากชนเสร็จก็ขับหลบหนี โดยพบชิ้นส่วนของรถยนต์ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ได้เก็บไว้เป็นหลักฐานแล้ว พร้อมกันนี้ยังได้แกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามหารถคันที่ชนมาสอบสวนดำเนินคดี. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"