'นริศ'เฉลยปัจจัย-มาตรการอะไรดันเรตติ้ง'บิ๊กตู่'พุ่ง!


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ค. 63 - นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "เผยปัจจัยพร้อมมาตรการ ที่ทำให้โพล " บิ๊กตู่" พุ่ง" ว่า ผลสำรวจจากสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (Super poll) เผยความนิยมของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับคะแนนความนิยมเพิ่มพรวดขึ้นมา ในช่วงที่เกิดวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยพบว่า ร้อยละ 50 มีความกังวลน้อยลงที่ตัวเองจะติดเชื้อโควิด-19 สิ่งที่น่าสนใจคือ แนวโน้มฐานสนับสนุนของประชาชนจากจุดยืนทางการเมืองต่อรัฐบาลล่าสุดหลังตัวเลขผู้ติดเชื้อลด ผลสำรวจพบว่า คนสนับสนุนรัฐบาลเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 46.9 จากเดิมร้อยละ 36.2

ปัจจัยที่ส่งผลให้เรตติ้งของ" บิ๊กตู่ "สูงขึ้น คือ ทำให้คนมีความสุขในครอบครัว ถัดมาเป็นความสุขในชุมชน สุขในสถาบัน และสุขในที่ทำงานที่มั่นคง ตามลำดับ

มาตราการที่ทำให้ประชาชน "สุขกาย สุขใจ " มากที่สุด คือ มาตรการการลดราคาสินค้าจำเป็น ของกินของใช้ มาเป็นอันดับ1 คือ ร้อยละ 90.9 ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเกิดจากนโยบายที่ชัดเจน และการทำงานที่ทุ่มเทของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ที่ทำโครงการลดสินค้าจำเป็น 6 หมวด 3,025 รายการ ซึ่งบางรายการลดถึง 68% ทำให้ประชาชนพอใจในเรื่องนี้ มาเป็นอันดับสูงสุด

นอกจากนั้นใรัฐบาลของนายกฯ "บิ๊กตู่ " มีตัวช่วยเยอะมาก ที่ทำให้คะแนนความนิยมสูงขึ้น ไม่ว่า 1.ผู้นำหลายประเทศและสื่อมวลชนจากต่างชาติหลายสำนัก ต่างชื่นชมการทำงานในการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลไทย ทำให้คนไทยในประเทศเกิดความมั่นใจ และเชื่อมั่นในรัฐบาล

2.ทีมทำงานที่เป็นรัฐมนตรีต่างช่วยทำงานอย่างจริงจัง ช่วยเหลือรัฐบาลในการค้นหาคนเดือดร้อน เช่น รมต.เกษตร ฯ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ได้ขยายฐานเกษตรกรไปครอบคลุมทุกสาขา แม้ในสาขาที่ไม่เคยได้รับการดูแลมาก่อน ส่วน รมช.มหาดไทย นายนิพนธ์ บุญญามณี ก็ทุ่มเทร่วมกับเครือข่ายมหาดไทยแก้ไขปัญหาไปนี้ได้มาก และโดยเฉพาะ รมต.พาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ไม่เพียงประสบความสำเร็จในการควบคุมสินค้าที่จำเป็นเท่านั้น แต่ก็ไปช่วยกลุ่มซาเล้งกว่า 1 ล้านคนให้ได้รับการเยียวยา จนได้ชื่อว่า " จุรินทร์ยาใจคนจน ขวัญใจคนซาเล้ง"

3.ภาคเอกชน ทั้งที่เป็นยักษ์และทั่วไป ต่างเสนอความคิดที่เป็นประโยชน์ ให้เงิน ให้เครื่องมือเครื่องไม้มากมายเพื่อใช้ในการป้องกันและแก้ไขปัญหา บางรายให้ความช่วยมากว่า 1,000 ล้านบาท

4.ภาคราชการ และอาสาสมัคร ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ มีการออกแบบการทำงานที่ดีทั้งในระดับพื้นที่และระดับประเทศ รวมทั้งการแถลงข่าว สื่อสารทำความเข้าใจกับประชาชนได้ดี จนทำให้งานเรียบร้อยด้วยดีและรวดเร็ว

5.ฝ่ายการเมือง นักการเมืองต่างช่วยทำงานช่วยหลือพี่น้องประชาชนกันอย่างเต็มที่ ทุกพรรค ทุกจังหวัด และเชื่อว่าเมื่อเปิดประชุมสมัยสามัญที่จะถึง นักการเมืองทุกคนจะทำงานอย่างสร้างสรรค์เพื่อช่วยกัน แก้ปัญหาให้กับประเทศชาติและประชาชน เพราะเป็นโจทย์ใหญ่ของสังคมในวันนี้".

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"