โทรโข่งพท.เย้ย'บิ๊กตู่'สั่งกอ.รมน.ทำโพลแค่ซื้อเวลาพรก.ฉุกเฉิน


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ค. 63 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีแนวคิดจะให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ทำโพลสอบถามความคิดเห็นของประชาชนควรยกเลิกพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน)หรือไม่ ว่า ไม่แน่ใจว่าใครเขียนบทให้ พล.อ.ประยุทธ์พูด ลำพังได้ยินว่าจะให้ กอ.รมน.ทำโพล ก็มีปัญหาเรื่องความน่าเชื่อถือ ประชาชนไม่มั่นใจว่าจะให้ กอ.รมน. มาทำโพลหรือทำไอโอกับประชาชนกันแน่ 

ที่ผ่านมา กอ.รมน. ถูกตั้งคำถามมาตลอดว่าถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองของพล.อ.ประยุทธ์ การคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไว้เป็นการกระชับอำนาจ ตัดตอนรัฐมนตรีและพรรคร่วมรัฐบาล ป้องกันไม่ให้ประชาชนเคลื่อนไหวแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ยิ่งคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไว้นานเท่าไหร่ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ่งได้ประโยชน์ การให้ กอ.รมน. ทำโพล จึงเป็นเพียงการซื้อเวลา กลบปัญหาการเยียวยาล้มเหลว ไร้ประสิทธิภาพ กลบปัญหาเศรษฐกิจ จึงต้องหลบข้างหลังจำนวนผู้ติดเชื้อที่ลดลงจากความร่วมมือของประชาชน บุคลากรทางการแพทย์ และพื้นฐานระบบสาธารณสุขที่ดีของประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ จะเอากรณีโควิด มาปกปิดความล้มเหลวทางเศรษฐกิจโดยการคงพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไว้ตลอดไปไม่ได้

“ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นผ่านช่องทางต่างๆ จำนวนมากว่า ต้องการให้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการทำโพลให้เป็นที่ยอมรับ ควรทำโดยสถาบันทางวิชาการที่มีมาตรฐาน โปร่งใส ตรวจสอบได้ " นายอนุสรณ์ ระบุ.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"