นายกฯชื่นชมจุฬาฯเปิดหลักสูตรแพทย์อินเตอร์แห่งแรก ชี้เป็นโอกาสดีสู่ระดับชั้นนำโลก ด้านระบาดวิทยา โรคอุบัติใหม่ 


เพิ่มเพื่อน    


13พ.ค.63-นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาล ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า นายกรัฐมนตรี ชื่นชมคณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เตรียมเปิดหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ) แห่งแรกในประเทศไทย สานฝันผู้มีวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีทุกสาขาให้สามารถศึกษาต่อเพื่อเป็นแพทย์วิชาชีพได้ ถือได้ว่า ยกระดับการแพทย์ไทยเพื่อรองรับวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 และอื่น ๆในอนาคต
.
นายกฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า มีโอกาสที่จะพัฒนาให้เป็น Medical Higher Education เพราะประเทศไทยได้รับการยอมรับสูงมากในเรื่องของการจัดการโรคระบาด ถ้าใช้โอกาสนี้ยกระดับการเรียนการสอนทางด้านแพทยศาสตร์ให้ไปสู่ระดับชั้นนำของโลก โดยเฉพาะระบาดวิทยาและโรคอุบัติใหม่ ทำการปรับหลักสูตรแพทยศาสตร์ให้เป็นอินเตอร์ รองรับนักศึกษาต่างชาติ รวมทั้งสร้างความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก ในการจัดทำหลักสูตรร่วมกัน นับเป็นมิติใหม่ของการศึกษาวิชาแพทยศาสตร์ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ มีความพร้อมในการพัฒนาตนเองเพื่อเป็นกำลังหลักของสังคมในระดับสากลต่อไป 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"