มติคกก.เฉพาะกิจฯ เลื่อนเคอร์ฟิวเป็น '23.00-04.00 น.'


เพิ่มเพื่อน    

พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)

14 พ.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด -19 ) ครั้งที่ 1/2563 ที่มี พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)เป็นประธานการประชุมนัดแรกเมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังใช้เวลาหาหรือยาวนานกว่า 6 ชั่วโมง ได้มีการหยิบยก เรื่องของช่วงระยะเวลาเคอร์ฟิว จาก 22.00-04.00 น. มาหารือเพื่อคลายล็อคมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้มีแนวโน้มจะขยับเลื่อนเวลา ช่วงเริ่มของการเคอร์ฟิวออกไป 1 ชม. เป็น 23.00 น. แต่คงเวลาสิ้นสุด ของเคอร์ฟิวอยู่ที่ 04.00 น.เหมือนเดิม เพื่อให้สอดคล้องกับการประกอบธุรกิจของประชาชน แต่ทั้งนี้ยังต้องนำข้อเสนอนี้เข้าสู่ที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผอ.ศบค. เป็นผู้พิจารณาอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 15 พ.ค.นี้

ส่วนรายละเอียดของมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 ส่วนใหญ่เป็นไปตามที่ โฆษก ศบค. ออกมาเปิดเผยร่างกิจการและกิจกรรมที่จะมีการคลายล็อกมากขึ้น แต่อาจจะมีเพิ่มเติม เช่น ทีมถ่ายทำภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ จากเดิมที่ระบุไว้ไม่เกิน 5 คน อาจจะเพิ่มเป็น 10 คน เพื่อให้สอดคล้องกับการทำงาน เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"