การบินพลเรือนฯ ออกประกาศฉบับที่ 5 ห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราว


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ค. 63 - ประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่อง ห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ ๕) 
    
ตามสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยได้มีการห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศ ไทยเป็นการชั่วคราวมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันมิให้สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID 19) ภายในประเทศรุนแรงยิ่งขึ้นและสนับสนุนการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินข้างต้นให้ยุติลงโดยเร็ว โดย ล่าสุดได้ออกประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่อง ห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศ ไทยเป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ ๔) ประกาศ ณ วันที่ ๒๗ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๓  ซึ่งมีผลห้ามอากาศยานขนส่งคน โดยสารทำการบินเข้ามายังท่าอากาศยานในประเทศไทยจนถึงวันที่ ๓๑ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๓  นั้น    ด้วยเหตุผลและความจำเป็นในการคงความต่อเนื่องของมาตรการดังกล่าวต่อไปเพื่อประสิทธิผล ในการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒๗ และมาตรา ๒๘ แห่ง พระราชบัญญัติการเดินอากาศ พ.ศ. ๒๔๙๗ ผู้อำนวยการส านักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยจึงออก ประกาศเพิ่มเติม ดังต่อไปนี้     

๑. ห้ามอากาศยานขนส่งคนโดยสารทำการบินเข้ามายังท่าอากาศยานในประเทศไทยเป็นการ ชั่วคราว ตั้งแต่วันทื่ ๑ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๓ เวลา ๐๐.๐๑ น.  จนถึงวันที่ ๓๐ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๓ เวลา    ๒๓.๕๙ น.  

 ๒.การอนุญาตการบินที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยได้ออกให้แก่อากาศยาน ขนส่งคนโดยสารสำหรับการบินเข้าสู่ประเทศไทยในช่วงระยะเวลาตาม ๑. ให้เป็นอันยกเลิก   

๓. ข้อห้ามตาม ๑.  ไม่รวมถึงอากาศยานดังต่อไปนี้         

(๑) อากาศยานราชการหรือที่ใช้ในราชการทหาร (State or Military aircraft) 

(๒) อากาศยานที่ขอลงฉุกเฉิน (Emergency landing) 

(๓) อากาศยานที่ขอลงทางเทคนิค (Technical landing) โดยไม่มีผู้โดยสารออกจากเครื่อง 

(๔) อากาศยานที่ทำการบินเพื่อให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรม ทำการบินทางการแพทย์ หรือการขนส่งสิ่งของเพื่อสงเคราะห์แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID 19) (Humanitarian aid, medical and relief flights) (๕) อากาศยานที่ได้รับอนุญาตให้ท าการบินรับส่งบุคคลกลับประเทศไทยหรือกลับภูมิลำเนา (Repatriation)  (๖) อากาศยานขนส่งสินค้า (Cargo aircraft) 

๔. บุคคลหรือผู้โดยสารบนอากาศยานตาม ๓ จะต้องอยู่ภายใต้บังคับของมาตรการป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อตามที่กำหนดในกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ เช่น การกักตัวเป็นเวลา ๑๔ วัน และบรรดา ข้อกำหนดที่ออกตามความในมาตรา ๙ แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘        

ทั้งนี้  บัดนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง  

ประกาศ ณ วันที่ ๑๖ พฤษภาคม พ.ศ.  ๒๕๖๓ 

(นายจุฬา  สุขมานพ)     ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"